Thứ Năm, Tháng Mười Hai 1

Kỹ năng

Những kỹ năng mềm và kỹ năng cứng mà chúng ta cần phải trau dồi trong học tập, làm việc để trở nên hoàn thiện và thành công trong cuộc sống
Thực tế cho thấy kỹ năng mềm quyết định tới 75% sự thành công của những người thành đạt trong khi đó những kiến thức chuyên môn chỉ chiếm 25%
Kỹ năng mềm – Kỹ năng thực hành xã hội dùng để chỉ các kỹ năng quan trọng mà con người cần có trong cuộc sống: Từ kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quan lý thời gian đến những kỹ năng giúp thu giãn, vượt qua khủng hoảng, tính sáng tạo và đổi mới…
Kỹ năng cứng là những kiến thức, những kinh nghiệm đúc kết và thực hành có tính chất đặc thù nghề nghiệp
Kỹ năng cứng được hình thành qua các môn học đào tạo ở trường lớp, có sự logic chặt chẽ và được xây dựng một cách tuần tự. Để có được kỹ cứng cần được học tập trong một thời gian dài với hệ thống kiến thức từ cơ bản đến năng cao qua các cấp học: Với những hệ thống các khái niệm lý thuyết cơ bản về toán, hóa học, sinh học, tư duy về hình học, tư duy về ngôn ngữ và văn phạm…Những kỹ năng này qua sự giảng dạy, thực hành và tự học một cách bài bản có hệ thống được phát triển từ mức độ cơ bản đến các mức độ cao hơn
Kỹ năng mềm là nhân tố có ảnh hưởng lớn đến sự thành bại trong cuộc sống và sự nghiệp của mỗi cá nhân
Dù bạn có chuyên môn giỏi nhưng điều đó chưa đủ để giúp bạn thành công. Không phải là kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm giúp con người tư duy và tương tác với con người để phục vụ cho công việc, chúng quyết định bạn có khả năng trở thành các nhà lãnh đạo, thính giả, các nhà diễn thuyết hay người hòa giải xung đột
Tổng hợp những kỹ năng quan trọng
Kỹ năng làm việc nhóm
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng tư duy sáng tạo
Kỹ năng thiết lập và thực hiện mục tiêu
Kỹ năng tiếp nhận và học hỏi
Kỹ năng lãnh đạo
Sự tự tin
Có cái nhìn tổng quan

Tổng Hợp Các Câu Hỏi Phỏng Vấn Tiếng Anh Xuất Nhập Khẩu

Tổng Hợp Các Câu Hỏi Phỏng Vấn Tiếng Anh Xuất Nhập Khẩu

Kỹ năng
Ngày nay, hoạt động xuất nhập khẩu của nước ta vô cùng sôi động và ngày càng mở rộng. Với một thị trường tiềm năng như vậy, các doanh nghiệp sẽ có xu hướng phát triển hoạt động logistics và vận tải quốc tế. Điều này có nghĩa là tất nhiên họ cần thêm nhân viên phụ trách các công việc như tư vấn, đàm phán hợp đồng, chứng từ, v.v... Vì thế vị trí của ngành logistics, xuất nhập khẩu trở nên vô cùng triển vọng trong tương lai. 1. Các thuật ngữ tiếng anh trong xuất nhập khẩu Để hiểu hơn về ngành xuất nhập khẩu, chắc chắn các bạn cần nắm rõ các thuật ngữ tiếng anh trong xuất nhập khẩu. Sau đây là một số thuật ngữ phổ biến: - B/L (Bill of lading – vận đơn) là chứng từ gửi hàng do người vận chuyển phát hành sau khi nhận hàng để chuẩn bị chuyển tiếp hàng. Vận đơn có giá trị như một biên lai ...
Khóa Luận Tốt Nghiệp Là Gì? Cách Làm Khóa Luận Tốt Nghiệp

Khóa Luận Tốt Nghiệp Là Gì? Cách Làm Khóa Luận Tốt Nghiệp

Kỹ năng
Những ai đã từng tốt nghiệp đại học hoặc chuẩn bị tốt nghiệp ra trường thì quá quen thuộc với Khóa luận tốt nghiệp. Đây là một điều kiện cần để bạn có thể xét tốt nghiệp sau những năm tháng học đại học. Vậy khóa luận tốt nghiệp là gì? Cách làm khóa luận ra sao? Những lưu ý gì khi tiến hành làm khóa luận này? Trong bài viết này, Tiếp bước thành công sẽ chia sẻ bí quyết cho các bạn có một bài luận văn tốt nghiệp thật chỉnh chu và đầy đủ. Cùng theo dõi để có một khóa luận thật xuất sắc nhé. 1. Khóa luận tốt nghiệp là gì? Khóa luận tốt nghiệp là một bài nghiên cứu khoa học được các sinh viên năm cuối thực hiện để chuẩn bị cho quá trình tốt nghiệp đại học. Khóa luận là nơi tổng hợp các kỹ năng và kiến ​​thức thu được trong năm học và giúp các giảng viên đánh giá khách quan, chí...
Tổng Hợp Các Câu Hỏi Phỏng Vấn Xuất Nhập Khẩu – Logistics

Tổng Hợp Các Câu Hỏi Phỏng Vấn Xuất Nhập Khẩu – Logistics

Kỹ năng
Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng trong ngành xuất nhập khẩu rất cao. Và muốn trở thành một nhân viên xuất nhập khẩu chính thức, bạn phải trải qua nhiều khâu chọn lọc của nhà tuyển dụng, và khó nhất chính là vòng phỏng vấn. Bạn đang loay hoay không biết sẽ gặp những câu hỏi phỏng vấn nào và trả lời như thế nào sao cho nhà tuyển dụng hài lòng và lựa chọn mình. Bài viết này Tiếp Bước Thành Công sẽ tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn xuất nhập khẩu thường gặp và cung cấp những gợi ý trả lời ấn tượng cho bạn, cùng theo dõi ngay nhé!!! I. Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Xuất Nhập Khẩu Để buổi phỏng vấn xuất nhập khẩu của bạn được thành công và nhận được sự hài lòng từ phía nhà tuyển dụng, trước hết cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng về tinh thần, kỹ năng cũng như vốn kiến thức về xuất nhập khẩu của mình. Cụ ...
Kỹ Năng Giải Quyết Xung Đột Trong Tổ Chức, Nhóm

Kỹ Năng Giải Quyết Xung Đột Trong Tổ Chức, Nhóm

Kỹ năng
Xung đột trong nhóm là điều không thể tránh khi làm việc. Vậy bạn đã biết cách giải quyết xung đột trong nhóm như thế nào chưa? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời cho câu hỏi này nhé. >>Tham khảo: Nên Học Thực Hành Kế Toán Ở Đâu Tốt? Nguyên nhân gây xung đột nhóm Thứ nhất, xung đột về nhiệm vụ Đây là tình trạng thường xuyên xảy ra trong một nhóm. Các thành viên trong nhóm phụ thuộc lẫn nhau, dựa dẫm vào nhau và không tự giác làm công việc của mình. Nếu không có sự sắp xếp công việc hợp lý thì xung đột nhiệm vụ chắc chắn sẽ xảy ra. Thứ hai, phong cách làm việc không phù hợp Trong một nhóm sẽ có những cá nhân có tính cách riêng biệt. Nếu bạn không thể kiểm soát được cảm xúc và làm cho bản thân hòa hợp với tập thể thì sẽ xảy ra xung đột nhóm.  ...
7 Kỹ Năng Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả – Tiếp Bước Thành Công

7 Kỹ Năng Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả – Tiếp Bước Thành Công

Kỹ năng
Quản lý nhân sự là công việc rất quan trọng trong doanh nghiệp. Muốn quản lý nhân sự tốt thì đòi hỏi người quản lý phải có những kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả. Vì vậy, trong bài viết này, tiếp bước thành công sẽ chia sẻ với bạn 7 kỹ năng quản lý nhân sự. >>Tham khảo: Nên Học Thực Hành Kế Toán Ở Đâu Tốt? Tại sao cần có kỹ năng quản lý nhân sự Kỹ năng quản lý nhân sự đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của công ty. Doanh nghiệp không chỉ cần đào tạo mà cần đào tạo thật hiệu quả. Do đó, để phát triển bền vững, mọi nhà quản trị đều cần phải có kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp. Nhà quản lý có nhiệm vụ thu hút và giữ chân các nhân viên tài năng và sắp xếp công việc phù hợp với khả năng của họ.  Quản lý nhân sự chính là trung tâm kết nối mối quan hệ giữa cấp lãnh đạ...
Soạn Thảo Văn Bản Là Gì? Cách Soạn Thảo Văn Bản Chuyên Nghiệp

Soạn Thảo Văn Bản Là Gì? Cách Soạn Thảo Văn Bản Chuyên Nghiệp

Kỹ năng
Kỹ năng soạn thảo văn bản ngày nay được coi là chìa khóa để tiến gần hơn tới công việc mơ ước. Vậy kỹ năng soạn thảo văn bản là gì? Làm thế nào để nắm được kỹ năng soạn thảo văn bản Chuyên Nghiệp? Tiếp bước thành công sẽ tổng hợp và gửi đến bạn đọc qua bài viết "Soạn Thảo Văn Bản Là Gì? Cách Soạn Thảo Văn Bản Chuyên Nghiệp"  >>>> Bài viết xem thêm: Chốt Sale Là Gì? Quy Trình Chốt Sale Hiệu Quả Cho Người Mới I. Tìm hiểu chung về kỹ năng soạn thảo văn bản chuyên nghiệp 1. Kỹ năng soạn thảo văn bản là gì? Kỹ năng soạn thảo văn bản là kỹ năng được thực hiện trên các phần mềm ứng dụng, ví dụ như Microsoft Word..., thông qua việc thực hành các thao tác liên quan đến văn bản như: gõ (nhập) văn bản, kỹ năng Microsoft Word cơ bản, sửa đổi, trình bày văn bản, lưu ...
Kỹ Năng Cứng Là Gì? Những Kỹ Năng Cứng Cần Thiết

Kỹ Năng Cứng Là Gì? Những Kỹ Năng Cứng Cần Thiết

Kỹ năng
Trong công việc hay trong cuộc sống, kỹ năng là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với con người. Để có thể làm việc một cách hiệu quả, hòa nhập được với cộng đồng hay hoàn thiện bản thân thì không thể thiếu các kỹ năng sống. Các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá các ứng viên qua hai trong số các kỹ năng đó là kỹ năng cứng và kỹ năng mềm để lựa chọn những ứng viên phù hợp. Vậy kỹ năng cứng là gì? Tiếp bước thành công sẽ gửi đến bạn đọc qua bài viết dưới đây nhé! >>>>> Bài viết xem thêm: Kỹ Năng Cần Có Của Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng I: Kỹ năng cứng là gì? Kỹ năng cứng (KNC), là những kiến thức và kỹ năng chuyên môn được đúc kết trong quá trình thực hành. Tính chất của kỹ năng này thiên về kỹ thuật. Kỹ năng cứng thường được đào tạo bài bản tại các trường học, trường nghề hay cá...
Kỹ Năng Cần Có Của Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng

Kỹ Năng Cần Có Của Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng

Kỹ năng
Kỹ Năng Cần Có Của Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng là gì? Kỹ năng chăm sóc khác hàng có vai trò then chốt quyết định chất lượng dịch vụ khách hàng để họ hài lòng, thỏa mãn, trở thành khách hàng trung thành. Vì vậy chủ doanh nghiệp cần nắm rõ và đưa ra kế hoạch tuyển dụng, đào tạo nhân sự cho phù hợp. Tiếp bước thành công sẽ tổng hợp và gửi đến bạn đọc qua bài viết “Kỹ Năng Cần Có Của Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng” >>>>>Bài viết xem thêm: Kỹ Năng Bán Hàng Là Gì? Cách Nâng Cao Kỹ Năng Bán Hàng I: Chăm sóc khách hàng là gì? Vai trò của CSKH 1. Chăm sóc khách hàng là gì? Tìm hiểm khái niệm chăm sóc khách hàng: CSKH là một bộ phận của doanh nghiệp nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Đây là bộ phận phục vụ cái mà khách hàng mong muốn và làm những việc cần thiết đ...
Kỹ Năng Bán Hàng Là Gì? Cách Nâng Cao Kỹ Năng Bán Hàng

Kỹ Năng Bán Hàng Là Gì? Cách Nâng Cao Kỹ Năng Bán Hàng

Đào tạo, Kỹ năng
Đội ngũ bán hàng luôn đóng một vài trò nòng cốt trong sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Với một đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, được trang bị đầy đủ các kỹ năng sẽ giúp doanh nghiệp đó nhanh chóng đạt được doanh số kỳ vọng. Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với nhân viên bán hàng đó là kỹ năng bán hàng của mỗi nhân viên. Tiếp bước thành công sẽ tổng hợp và gửi đến bạn đọc qua bài viết “Kỹ Năng Bán Hàng Là Gì? Cách Nâng Cao Kỹ Năng Bán Hàng” >>>>>>>> Bài viết xem thêm: Công Việc Của Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu I: Kỹ năng bán hàng là gì? Kỹ năng bán hàng là khái niệm chỉ cách mà bạn làm làm sao để có thể thuyết phục được khách hàng mua hay thực hiện sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp. Kỹ năng bán hàng online, offline còn được thể hi...
Học CÁCH ỨNG XỬ trong cuộc sống hằng ngày

Học CÁCH ỨNG XỬ trong cuộc sống hằng ngày

Kỹ năng
Kỹ năng giao tiếp vẫn thường được nhắc đến là kỹ năng không thể thiếu nếu muốn thành công. Sử dụng ngôn từ một cách thông minh, cư xử khôn khéo trong cuộc sống không chỉ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới mà còn giúp tạo dụng hình ảnh tốt đẹp trong mắt mọi người xung quanh. Dưới đây Tiếp bước thành công sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm về Cách Ứng Xử trong cuộc sống hàng ngày hãy cùng đọc và áp dụng nhé! Cách Ứng Xử Trong Cuộc Sống Hằng Ngày 1. Kỹ năng ứng xử trong cuộc sống - Hãy tiếp cận với mọi người ở nhiều góc độ khác nhau Con người rất dễ bị ảnh hưởng và chi phối nhiều bởi những yếu tố cảm xúc dẫn đến khả năng xem xét và đánh giá tình huống một cách không hoàn toàn chính xác. Vì thế khi học cách ứng xử trong cuộc sống hằng ngày bạn cần Học cách CHẤP NHẬN...
Năng động là gì? Năng động sáng tạo đem lại lợi ích gì?

Năng động là gì? Năng động sáng tạo đem lại lợi ích gì?

Kỹ năng
Năng động là gì? Năng động sáng tạo là gì? Vì sao mỗi người cần phải rèn luyện tính năng động sáng tạo và cần phải làm gì để có thể năng động sáng tạo. Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Tiếp bước thành công nhé 1. Năng động là gì? Sáng tạo là gì? năng động sáng tạo là gì? Năng động là gì? Năng động là chủ động, tích cực, dám nghĩ, dám làm. Là luôn có những hành động tích cực, làm việc một cách nhiệt huyết, luôn cố gắng làm mọi việc hết sức để tác động với những sự vật, hiện tượng xung quanh chúng ta nhằm thực hiện tốt những công việc đã định. Sáng tạo là gì? Sáng tạo là luôn say mê, tìm tòi nghiên cứu để tạo ra cái mới về vật chất, tinh thần, cách giải quyết mới mà không phụ thuộc vào cái trước đó đã có.. Khi hai tính cách này kết hợp với nhau sẽ trở thành m...
Kỹ năng quan sát trong giao tiếp

Kỹ năng quan sát trong giao tiếp

Kỹ năng
Kỹ năng quan sát trong giao tiếp là gì? Bạn đã bao giờ chú ý đến kỹ năng quan sát giao trong giao tiếp của mình chưa? Làm thế nào để có thể cải thiện kỹ năng quan sát trong giao tiếp? Ý nghĩa của kỹ năng quan sát trong giao tiếp là gì? Tiếp Bước Thành Công sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn qua bài viết dưới đây nhé! >>>>>> xem thêm: Tổng hợp những mẹo vặt hay trong cuộc sống   1, Kỹ năng quan sát trong giao tiếp là gì ? Kỹ năng quan sát trong giao tiếp không phục vụ cho riêng một công việc cụ thể nào mà kỹ năng này cần thiết cho mọi lĩnh vực. Quan sát là một trong những kỹ năng mềm cần được chú trọng để tinh tế hơn, thành đạt hơn. Trong các kỹ năng giao tiếp cơ bản, thì kỹ năng quan sát là cách sử dụng các giác quan để nhìn nhận sự vật, hiện tượng một cách chi ti...
Tổng Hợp những câu nói hay về thời gian

Tổng Hợp những câu nói hay về thời gian

Kỹ năng, Người thành công
Thời gian có thể lấy đi của bạn nước mắt, những ký ức đau buồn nhưng cũng mang lại cho bạn những niềm vui, hạnh phúc, kỷ niệm mà bạn không bao giờ quên. Điều đáng sợ đó chính là thời gian trôi đi một cách không ngừng, việc níu kéo thời gian là việc không thể nào làm được Chúng ta chỉ có thể chân trọng nó, tận dụng món quà này một cách ý nghĩa nhất, để sau này không phải nuối tiếc về nhiều thứ. Dưới đây là những câu nói hay về thời gian mà tiếp bước thành công sưu tầm được. Hy vọng chúng sẽ mang lại ý nghĩa cũng như làm cho cuộc sống thêm đậm đà và thời gian sẽ quý giá hơn trong bạn. >>>>>>>>Bài viết xem thêm: Tổng hợp lời cảm ơn hay nhất I: Những câu nói hay về thời gian khiến bạn phải suy ngẫm Top những câu nói hay về thời gian khiến bạn phải giật mình ...
Tổng hợp lời cảm ơn hay nhất

Tổng hợp lời cảm ơn hay nhất

Kỹ năng, Người thành công
Trong cuộc sống này, đừng ngần ngại nói lời cảm ơn. Hai tiếng cảm ơn tuy nhẹ nhàng với người nói nhưng lại mang ý nghĩa rất lớn với người nghe. Không phải khi nhận được sự giúp đỡ từ ai đó, bạn mới nói lời cảm ơn. Mà nó còn được dùng với những người mới gặp, người đã gây ra cho bạn những nỗi đau nhưng để lại những bài học đắt giá. Hãy dành cho nhau những lời cảm ơn ngọt ngào nhất để xóa nhòa khoảng cách và cùng tạo nên những điều tuyệt diệu trong cuộc sống nhé!   >>>>>>>>>> Bài viết xem thêm: Tự lập là gì? Học cách sống tự lập I: Lời cảm ơn báo cáo thực tập, tiểu luận, đồ án Quá trình làm báo cáo thực tập, tiếu luận, đồ án là cột mốc quan trọng đối với mỗi sinh viên. Đây là khoảng thời gian đánh dấu những thành quả, kinh nghiệm tích ...
Tự lập là gì? Học cách sống tự lập

Tự lập là gì? Học cách sống tự lập

Kỹ năng, Quà tặng cuộc sống
Có một câu nói nổi tiếng rằng “Trong cuộc sống này hãy học cho mình chữ “Tự”, đó là tự khóc tự lau, tự đau tự chịu, tự bước đi trên còn đường của mình và tự lập trong cuộc sống khó khăn này!”. Có mấy người hiểu hết ý nghĩa sâu xa trong những ý tứ được nhắc đến trên đây? Vậy tự lập là gì , muốn học cách sống tự lập cần chuẩn bị những gì? Tiếp bước thành công sẽ gửi đến bạn đọc qua bài viết sau đây nhé! >>>>>> Bài viết xem thêm: Những Cách Tiêu Tiền Sai Lầm Khiến Bạn Không Bao Giờ Thành Công 1, Tự lập là gì ? Tự lập là tự làm mọi thứ, tự sống cuộc sống mà mình chọn chứ không dựa dẫm hay nhờ đến sự giúp đỡ của ai khác. Tự lập là một đức tính tốt, người tự lập thường được mọi người yêu quý vì họ luôn tự biết cách xoay xở khi khó khăn, là điểm tựa v...