Thứ Bảy, Tháng Tư 20

Kỹ năng

Những kỹ năng mềm và kỹ năng cứng mà chúng ta cần phải trau dồi trong học tập, làm việc để trở nên hoàn thiện và thành công trong cuộc sống
Thực tế cho thấy kỹ năng mềm quyết định tới 75% sự thành công của những người thành đạt trong khi đó những kiến thức chuyên môn chỉ chiếm 25%
Kỹ năng mềm – Kỹ năng thực hành xã hội dùng để chỉ các kỹ năng quan trọng mà con người cần có trong cuộc sống: Từ kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quan lý thời gian đến những kỹ năng giúp thu giãn, vượt qua khủng hoảng, tính sáng tạo và đổi mới…
Kỹ năng cứng là những kiến thức, những kinh nghiệm đúc kết và thực hành có tính chất đặc thù nghề nghiệp
Kỹ năng cứng được hình thành qua các môn học đào tạo ở trường lớp, có sự logic chặt chẽ và được xây dựng một cách tuần tự. Để có được kỹ cứng cần được học tập trong một thời gian dài với hệ thống kiến thức từ cơ bản đến năng cao qua các cấp học: Với những hệ thống các khái niệm lý thuyết cơ bản về toán, hóa học, sinh học, tư duy về hình học, tư duy về ngôn ngữ và văn phạm…Những kỹ năng này qua sự giảng dạy, thực hành và tự học một cách bài bản có hệ thống được phát triển từ mức độ cơ bản đến các mức độ cao hơn
Kỹ năng mềm là nhân tố có ảnh hưởng lớn đến sự thành bại trong cuộc sống và sự nghiệp của mỗi cá nhân
Dù bạn có chuyên môn giỏi nhưng điều đó chưa đủ để giúp bạn thành công. Không phải là kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm giúp con người tư duy và tương tác với con người để phục vụ cho công việc, chúng quyết định bạn có khả năng trở thành các nhà lãnh đạo, thính giả, các nhà diễn thuyết hay người hòa giải xung đột
Tổng hợp những kỹ năng quan trọng
Kỹ năng làm việc nhóm
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng tư duy sáng tạo
Kỹ năng thiết lập và thực hiện mục tiêu
Kỹ năng tiếp nhận và học hỏi
Kỹ năng lãnh đạo
Sự tự tin
Có cái nhìn tổng quan

Cách trình bày một bài phát biểu

Cách trình bày một bài phát biểu

Kỹ năng
Một điều mà người nói nên ghi nhớ: Bộ óc người ta có khả năng nhận thức được chỉ khi họ còn đủ kiên nhẫn ngồi nghe. Phát biểu là một trong những nhiệm vụ khó khăn và đáng ngại nhất. Những ý kiến sau sẽ giúp cho quá trình trình bày một bài phát biểu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Chuẩn bị cho một bài phát biểu Chỉ chấp thuận những lời mời với khoảng thời gian chuẩn bị hợp lý. Nếu như bạn không có thời gian để chuẩn bị và luyện tập thì hãy nên từ chối. Biết được càng nhiều thông tin càng tốt về những thính giả của bạn. Hãy nắm vững những chi tiết về họ như: Tuổi tác, giới tính, trình độ, lai lịch. Đặt ra một mục tiêu, một điều gì đó mà bạn sẽ nói vào lúc kết thúc để khiến cho bài phát biểu của bạn trở nên đáng ghi nhớ. Làm lại để giúp bài phát biểu được trôi chảy. Phác họa ...
Đàm phán những chiến lược thực sự hiệu quả

Đàm phán những chiến lược thực sự hiệu quả

Kỹ năng, Người thành công
Thước đo khả năng của một người là những gì người đó làm mang lại hiệu quả. Đàm phán là khả năng gây ảnh hưởng tới mọi người. Đó là nghệ thuật khiến cho người khác làm theo cách của bạn. Hầu hết mọi người đều không biết rằng việc gây ảnh hưởng tới người khác dễ dàng tới mức nào. Khả năng gây ảnh hưởng mà con người có được mạnh mẽ hơn rất nhiều so với những gì mà họ tin tưởng rằng mình có thể làm được. Có rất nhiều cách tận dụng năng lực để bạn có thể giúp đạt được những mục tiêu của mình. Hãy nghiên cứu và áp dụng những biện pháp sau để phát huy tối đa ảnh hưởng của bạn. Đàm phán những chiến lược thực sự hiệu quả Những tiền lệ Nêu lên ví dụ cho thấy trước đó những ý tưởng của bạn đã phát huy được hiệu quả ở đâu. Những tiền lệ tốt nhất có thể có được từ nơi làm việc hay cơ quan c...
Làm thế nào để đối phó với một khách hàng tức giận

Làm thế nào để đối phó với một khách hàng tức giận

Kỹ năng
Là một doanh nhân, chắc bạn đã từng trải qua kinh nghiệm trong việc đối phó với những khách hàng giận dữ. Đôi khi lý do khách hàng tức giận về bạn là đúng vì những sai lầm của bạn hoặc công ty của bạn mang lại cho họ, nhưng đôi khi sự khó chịu của họ là vì họ luôn tức giận hoặc vì những vấn đề khác mà họ có. Tùy vào từng trường hợp, bạn cần phân tích để đưa ra cách đối phó phù hợp nhất đối với những khách hàng tức giận đó để giảm ảnh hướng xấu tới doanh nghiệp bạn ở mức thấp nhất Làm thế nào bạn có thể đối phó với các khách hàng tức giận khác nhau? Một câu thường được sử dụng trong bán hàng đó là khách hàng luôn luôn đúng. Nhưng trong nhiều trường hợp có thể là cách tiếp cận sai. Sai vì bạn và thời gian mà bạn sẽ cần phải đối phó với sự tức giận đó. 1. Lắng nghe họ Bất kể loại khác...
8 kỹ năng lãnh đạo nhóm quan trọng

8 kỹ năng lãnh đạo nhóm quan trọng

Kỹ năng
Kỹ năng lãnh đạo nhóm rất cần thiết cho các công việc kinh doanh hiện nay, đặc biệt là khi các công việc thường được thực hiện theo nhóm. Vậy kỹ năng lãnh đạo nhóm quan trọng nhất là gì? Ngày nay, bất kỳ hình thức tổ chức nào cũng không thể hoạt động tốt mà không có đội mạnh. Các đội mạnh chỉ trở nên thực sự mạnh nếu họ có khả năng lãnh đạo nhóm mạnh. Lãnh đạo nhóm mạnh mẽ, bạn sẽ chỉ có nếu bạn có các nhóm trưởng mạnh với các kỹ năng nhóm mạnh. Hãy xem xét 8 kỹ năng lãnh đạo nhóm quan trọng nhất đối với bạn như một doanh nhân. Kỹ năng lãnh đạo nhóm số 1: Kỹ năng nhìn xa trông rộng Kỹ năng đầu tiên trong 8 kỹ năng lãnh đạo nhóm cần thiết đó là kỹ năng nhìn xa trông rộng. Chúng ta không thể mong đợi có một nhóm trưởng mạnh mẽ mà không có tầm nhìn mạnh mẽ cho tương lai. Với...
Những nguyên tắc sống để thành công

Những nguyên tắc sống để thành công

Kỹ năng
Để thành công chúng ta phải tuân thủ và sống những nguyên tắc sống cơ bản. Nếu bạn đang tìm kiếm động lực cho chính mình để sống tích cực và tốt đẹp hơn thì theo dõi những nguyên tắc sống dưới đây nhé. >>Xem thêm: Các Nguyên Tắc Để Thành Công Trong Công Việc Những nguyên tắc sống để thành công 1.Nếu bạn đang chán nản, bạn đang sống trong quá khứ. Nếu bạn đang lo lắng, bạn đang sống ở tương lai. Nếu bạn bình yên, là bạn đang sống trong hiện tại. Quá khứ là một tờ giấy lộn, hiện tại là một tờ giấy báo và tương lai là một bảng câu hỏi 2.Không bao giờ sống dựa trên một nguồn thu nhập duy nhất, hãy đầu tư để tạo ra cơ hội thứ hai 3.Đừng tiết kiệm những gì còn lại sau khi chi tiêu, hãy chi tiêu những gì còn lại sau khi tiết kiệm khóa học xuất nhập khẩu online lê ánh 4.Nếu cứ tiếp tục...
Các nguyên tắc để thành công trong công việc

Các nguyên tắc để thành công trong công việc

Kỹ năng
Khi đi làm, chúng ta phải đối mặt với khá nhiều thử thách của công việc và cuộc sống. Vì vậy bạn phải chuẩn bị hành trang, kỹ năng và đặc biệt phải tuân thủ các nguyên tắc trong khi làm việc. Dưới đây, tiếp bước thành công sẽ gửi đến bạn đọc những nguyên tắc để thành công trong công việc. >>Xem thêm: 5 Cách Làm Chủ Giao Tiếp Mà Bạn Cần Biết Các nguyên tắc để thành công trong công việc Nguyên tắc thứ nhất: Có những người mãi mãi không trở thành phiên bản tốt nhất của mình bởi vì họ đã chọn sai nghề - cái mà họ vừa giỏi vừa thích. Vì vậy, chưa bao giờ là quá muộn để chọn lại. Nếu chưa chọn được, hãy bắt đầu từ những gì mình đang có và thử hết đi. Nguyên tắc thứ hai: Muốn có mức lương cao, liệu bạn có kiếm được cho công ty số tiền ít nhất gấp đôi mức lương bạn yêu cầu? Muốn có m...
5 cách làm chủ giao tiếp mà bạn cần biết

5 cách làm chủ giao tiếp mà bạn cần biết

Kỹ năng
Bill Gates từng nói “Các kỹ năng giao tiếp và khả năng làm việc được với nhiều kiểu người khác nhau là rất quan trọng”. Giao tiếp là chìa khóa của thành công. Tuy nhiên rất nhiều người chưa biết cách giao tiếp dẫn đến giao tiếp khó khăn trong các mối quan hệ. Sau đây tiếp bước thành công sẽ gửi đến bạn đọc những lời khuyên giúp bạn làm chủ giao tiếp, làm chủ cuộc sống. >>Xem thêm: Chỉ Trích Và Tranh Luận 1.Duy trì sự giao tiếp bằng mắt Giao tiếp bằng mắt là một yếu tố quan trọng trong một cuộc nói chuyện vì nó sẽ tác động tới sự chân thành, trung thực và cả sự thoải mái khi giao tiếp. Đồng thời, hành động này còn cho thấy rằng cuộc trò chuyện diễn ra rất thuận lợi và hòa hợp. Thông thường, chúng ta duy trì sự giao tiếp bằng mắt trong khoảng từ 30 đến 60 phần trăm thời gian để t...
Chỉ trích và tranh luận

Chỉ trích và tranh luận

Kỹ năng
Chỉ trích và tranh luận là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên nhiều người đang đánh đồng hai khái niệm này và sử dụng chúng không đúng cách.  >>Xem thêm: Tại sao nên kiềm chế cảm xúc 1. Vì sao con người thường thích chỉ trích người khác? - Chỉ trích là công cụ để con người bảo vệ bản thân trước sự đe dọa (chính đáng hoặc không chính đáng), hay nói cách khác, người ta thường sẽ chỉ trích người khác khi bản thân cảm thấy không an toàn. Nguồn gốc này xuất phát từ việc con người là loài hướng đến cái tôi cá nhân cao nên không chấp nhận cảm giác mình bị thua thiệt người khác, lúc này cảm giác không an toàn xuất hiện và họ sẽ tự vệ bằng cách tấn công bằng thủ đoạn chỉ trích. Vì thế chúng ta nên xem việc bị chỉ trích là hoàn toàn bình thường và sẽ luôn gặp trong cuộc sống, và...
18 điều bạn cần nhớ nếu muốn thành công

18 điều bạn cần nhớ nếu muốn thành công

Kỹ năng
Để vững bước trên con đường đời phía trước thì bạn cần phải nhớ 18 điều sau đây >>Xem thêm: Những Chân Lý Giúp Công Việc Và Cuộc Sống Của Bạn Thay Đổi 1.Không có áp lực thì không có kim cương. 2.Nếu muốn tìm kiếm đam mê, việc đầu tiên phải làm là thức dậy. 3.Một cái đầu chứa đầy nỗi sợ hãi sẽ không có chỗ cho những khát khao. 4.Bạn không bao giờ biết được bạn mạnh mẽ như thế nào cho tới khi mạnh mẽ là sự lựa chọn duy nhất của bạn. 5.Đừng lo lắng khi thấy ai đó giỏi hơn mình. Chỉ cần tập trung vào việc “phá kỷ lục” của chính mình mỗi ngày, tiếp tục đẩy bản thân mình về phía trước. 6.Thật sự không cần quay đầu xem người nguyền rủa bạn là ai. Chẳng lẽ khi bị chó điên cắn một phát bạn phải chạy lại cắn con chó đó một phát? 7.Một con chim đậu trên cành cây không bao giờ sợ cành câ...
Những chân lý giúp công việc và cuộc sống của bạn thay đổi

Những chân lý giúp công việc và cuộc sống của bạn thay đổi

Kỹ năng
Đôi khi chúng ta sẽ “mất đi” tầm nhìn về những điều quan trọng trong cuộc sống. Lịch học và làm việc bận rộn, những thói quen đều đặn có xu hướng biến não bộ của chúng ta trở thành cỗ máy tự động. Rồi đến một ngày mọi thứ sẽ không còn đi đúng theo quỹ đạo như chúng ta muốn nữa bởi chúng ta đang mất định hướng, và không xác định được vấn đề thực sự để tập trung vào. Những lúc như vậy, chúng ta cần phải có những lời nhắc nhở để biết mình phải làm gì, phải dừng lại và tìm ra con đường mới đúng đắn cho mình hay bước tiếp. Và lời nhắc nhở đó chính là những sự thật “không thể chối cãi” này. Chỉ cần nắm chắc những điều chân lý này, chắc chắn công việc và cuộc sống của bạn sẽ thay đổi không ngờ. >>Xem thêm: Để Thành Công Chúng Ta Bắt Buộc Tin Rằng Mình Có Thể 1.Thành công lớn thường đượ...
Tại sao nên kiềm chế cảm xúc

Tại sao nên kiềm chế cảm xúc

Kỹ năng
Tại sao bạn nên kiềm chế cảm xúc của bản thân? Tiếp bước thành công sẽ đưa ra câu trả lời cho câu hỏi này trong bài viết dưới đây >>Xem thêm: Khiêm Tốn Bao Nhiêu Cũng Chưa Đủ Tại sao nên kiềm chế cảm xúc 1.Nếu bạn đúng, bạn không cần phải nổi giận. Nếu bạn sai, bạn không có tư cách nổi giận. 2.Nếu bạn không làm chủ được cảm xúc của mình, bạn sẽ trở thành nô lệ của cảm xúc 3.Tất cả những cảm xúc của con người đều là sự phẫn nộ dành cho sự bất lực của bản thân 4.Nếu ngay cả cảm xúc của bản thân mà còn không khống chế được thì dù cho bạn cả thế giới, sớm hay muộn bạn cũng sẽ phá hủy tất cả khóa học xuất nhập khẩu 5.Bạn có thể sẽ không bao giờ biết được những lúc bạn không khống chế được tâm trạng của bạn, bạn đã nói ra những lời nói làm tổn thương người khác nhiều như thế nào ...
Khiêm tốn bao nhiêu cũng chưa đủ

Khiêm tốn bao nhiêu cũng chưa đủ

Kỹ năng
Khiêm tốn bao nhiêu cũng chưa đủ, tự kiêu một chút cũng là thừa. Tiếp bước thành công sẽ gửi đến bạn đọc  những câu chuyện thực tế sâu sắc từ đó rút ra bài học cho bản thân. >>Xem thêm: Để Thành Công Chúng Ta Bắt Buộc Tin Rằng Mình Có Thể Khiêm tốn bao nhiêu cũng chưa đủ 1.Khi tôi mua hàng trên Amazon, họ thông báo thời gian tôi sẽ nhận được hàng là từ 10 đến 14 ngày, nhưng tôi thường xuyên nhận được hàng vào ngày thứ 7 hoặc thứ 8, và rất tự nhiên tôi cảm nhận rằng họ đã rất nỗ lực giao hàng cho khách hàng trong khoảng thời gian sớm nhất có thể, từ đó tôi tin dùng Amazon hơn. 2.Mỗi lần đi tiếp khách, đặc biệt là các quan tôi luôn nói trước là tôi uống bia rượu rất kém, và như vậy mỗi lần nâng cốc tôi luôn nhận được sự khích lệ, cuối buổi thì tôi vẫn là người tỉnh táo nhất mà qu...
6 bộ phim kinh điển về bán hàng

6 bộ phim kinh điển về bán hàng

Kỹ năng
Bạn đang kinh doanh: bán hàng online, làm chủ doanh nghiệp hay bạn là sinh viên muốn tìm hiểu để kinh doanh Online. Vậy thì đừng ngần ngại khi học thêm nhiều kiến thức kinh doanh để có thêm nhiều góc nhìn trong cuộc sống vào những lúc rảnh rỗi Đây là 6 bộ phim bạn có thể xem và thấy được sự sáng tạo, đột phá và chốt sales kinh điển của các cao thủ bán hàng >>Xem thêm: Để Thành Công Chúng Ta Bắt Buộc Tin Rằng Mình Có Thể 1.Wall Street (1987) Phim là hình ảnh thu nhỏ của chủ nghĩa tư bản thập niên 80 ở đỉnh cao của nó và đưa câu thần chú “Tham lam là tốt” vào vốn từ vựng của mọi người – đây là câu chuyện hư cấu thú vị về sức mạnh hủy diệt của lòng tham về tiền tài xem ra vẫn còn đúng trong môi trường kinh tế ngày nay. học kế toán thực ...
Để thành công chúng ta bắt buộc tin rằng mình có thể

Để thành công chúng ta bắt buộc tin rằng mình có thể

Kỹ năng
Để thành công cần có nhiều yếu tố. Tuy nhiên, 1 yếu tố quyết định để thành công là chúng ta phải tin rằng mình có thể. >>Xem thêm: Thành Công Từ Thất Bại Để thành công chúng ta bắt buộc tin rằng mình có thể .Cuộc sống chỉ mang đến cho bạn 10% cơ hội, 90% còn lại là cách mà bạn phản ứng với nó. 2. Hãy tìm kiếm 3 sở thích của bạn: Một cái để kiếm tiền, một cái để bạn phát triển và một cái để sáng tạo 3. Để có thể thành công, bạn buộc phải tin rằng bạn có thể. học kế toán thực hành ở đâu tốt nhất tphcm 4. Không có gì là không thể với một người luôn biết cố gắng. 5. Nghĩ quá nhiều sẽ hủy hoại bạn. Hủy hoại thực tại, thay đổi mọi thứ xung quanh, khiến bạn lo lắng và làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn bạn nghĩ 6. Hãy luyện tập như thể bạn chưa bao giờ chiến thắng. Hãy hành động như...
40 nguyên tắc tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến

40 nguyên tắc tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến

Kỹ năng
Cuộc sống này luôn có nhiều khó khăn trắc trở. Những lúc bạn cảm thấy cuộc sống sao nhiều trái ngang. Cuộc đời cho bạn hàng trăm lý do để khóc thì bạn càng phải mạnh mẽ vươn lên để cho đời thấy bạn có hàng ngàn lý do để cười. >>Xem thêm: Thành Công Từ Thất Bại 40 nguyên tắc tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến 1. Không lãng phí thời gian vào những cuộc tán gẫu. Luôn kiên trì học tập. >>>>> Xem thêm: Học xuất nhập khẩu thực tế - Xu hướng mới trong thời đại mới 2. Bạn không cần phải thắng trong tất cả các cuộc tranh luận. Hãy chấp nhận luôn có những người phản đối. 3. Đừng so sánh cuộc đời của bạn với những người khác. Bạn không hề biết chính xác những gì họ đã và đang trải qua đâu. 4. Điều người khác nghĩ không liên quan đến bạn. 5. Đừng quá nghiêm khắc với b...