Home Kỹ năngXác định rõ ràng mục tiêu để thành công
Xác định rõ ràng mục tiêu để thành công

Xác định rõ ràng mục tiêu để thành công

Bạn càng rõ ràng về các mục tiêu và mục đích của mình, bạn càng có nhiều năng lực và hiệu quả trong việc đạt được chúng.

Sự rõ ràng chiếm đến 80% thành công và hạnh phúc. Thiếu rõ ràng có lẽ là nhân tố lớn hơn về sự thất vọng và không đạt kết quả mong đợi so với bất kì yếu tố đơn lẻ nào khác. Điều đó giải thích tại sao chúng ta nói rằng “Thành công là mục tiêu, và tất cả những cái khác là lời dẫn giải.” Những người có những mục tiêu rõ ràng, được viết ra hoàn thành nhiều hơn trong thời gian ngắn hơn so với những người không có chúng có thể tưởng tượng. Điều này đúng ở mọi nơi và trong mọi hoàn cảnh.

>>> Học kế toán thực hành thực tế ở đâu tốt

Xác định rõ ràng mục tiêu để thành công

Bạn thậm chí có thể nói rằng ba yếu tố để dẫn đến thành tựu lớn đó là “Rõ ràng, rõ ràng và rõ ràng” với sự cân nhắc về các mục tiêu của bạn. Thành công của bạn trong đời sẽ được quyết định một phần lớn bởi việc bạn thực sự, thực sự muốn những gì.

Bạn càng viết đi viết lại các mục tiêu và bạn càng nghĩ nhiều về chúng, thì bạn càng trở nên rõ ràng về chúng. Bạn càng rõ ràng về những gì bạn muốn, bạn càng làm được nhiều việc nhất quán với việc đạt được chúng. Trong khi đó, bạn sẽ làm ít hơn những việc mà không giúp bạn đạt được những điều mà bạn không thực sự muốn.

Ơ đây, một lần nữa, là điều đơn giản, quá trình gồm 7bước mà bạn có thể sử dụng để đạt được những mục tiêu của bạn nhanh hơn và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trước hết, quyết định một cách chính xác những gì bạn muốn trong mỗi lĩnh vực của cuộc đời bạn. Hãy cụ thể!

Thứ hai, hãy viết ra, rõ ràng và chi tiết.

Thứ ba, đặt ra một hạn thời gian cụ thể. Nếu nó là một mục tiêu lớn, tách nó ra thành những thời hạn nhỏ và viết chúng ra theo trật tự.

Thứ tư, lập một danh sách về mọi thứ mà bạn có thể nghĩ rằng bạn sẽ phải làm để đạt được mục tiêu của bạn. Khi bạn nghĩ ra những điều mới, thêm chúng vào danh sách của bạn.

Thứ năm, sắp xếp các mục trên danh sách của bạn vào một kế hoạch bằng cách đặt chúng theo thứ tự ưu tiên phù hợp.

Thứ sáu, hành động ngay lập tức những việc quan trọng nhất mà bạn có thể làm trong kế hoạch của bạn. Điều này rất quan trọng!

Thứ bảy, làm một điều gì đó hàng ngày giúp bạn tiến về phía việc đạt được một hay nhiều những mục tiêu quan trọng của bạn. Duy trì động lực!

Ít hơn 3% số người trưởng thành có những mục tiêu và kế hoạch được viết ra để họ hành động theo nó mỗi ngày. Khi bạn ngồi xuống và viết những mục tiêu của mình, bạn đã gia nhập vào hàng ngũ những người 3% đỉnh cao trong xã hội rồi đó. Và bạn sẽ nhanh chóng đạt được những kết quả giống với những gì họ đã làm.

Nghiên cứu và xem lại những mục tiêu của bạn hàng ngày để đảm bảo chúng vẫn là những mục tiêu quan trọng nhất của bạn. Bạn sẽ thấy rằng bạn sẽ thêm vào danh sách của mình những những mục tiêu mới khi thời gian trôi qua. Bạn cũng sẽ bỏ đi những mục tiêu không còn quan trọng với bạn như trước đây bạn nghĩ nữa.

Bất kể các mục tiêu của bạn là gì, hãy lập kế hoạch cho chúng một cách kĩ càng, trên giấy, và thực hiện chúng hàng ngày. Đây là chìa khóa mở ra sự thực hiện đỉnh cao và thành tựu tối đa.

Xác định rõ ràng mục tiêu để thành công

Làm thế nào bạn có thể xác định rõ ràng mục tiêu ngay lập tức:

1. Lập một danh sách gồm 10 mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong năm tới. Viết chúng ra bằng thì hiện tại, như thể là một năm đã trôi qua và bạn đã đạt được chúng.

2. Từ danh sách các mục tiêu thường xuyên của bạn, tự hỏi: Mục tiêu gì, nếu tôi hoàn thành được nó, sẽ có tác động tích cực lớn nhất đến cuộc đời tôi? Bất kể đó là gì, hãy khoanh tròn mục tiêu này và viết nó ra một mảnh giấy riêng.

3. Bây giờ, thực tập phương pháp bảy bước được mô tả ở trên đối với mục tiêu này. Đặt ra thời hạn, lập kế hoạch, đặt nó vào hành động, thực hiện nó hàng ngày. Làm cho mục tiêu này trở thành mục đích chính, rõ ràng cho những tuần, những tháng tiếp theo.

Chuẩn bị sẵn sàng cho những thay đổi ngạc nhiên trong cuộc đời bạn

Nếu là một doanh nhân là mục tiêu của bạn, hãy chúc mừng. Giờ thì sao? Bắt đầu viết ra mục tiêu của bạn. Có mục tiêu hoặc sự kiện quan trọng, để tiếp cận trở nên quan trọng trong khả năng của bạn để đạt được nhiều hơn. Theo Workboard Trên thực tế, 21% mục tiêu đặt ra, các tổ chức có thành tích cao được xem xét trong một nghiên cứu hiệu quả hơn các đối tác của họ. Từ cùng một nguồn: 69% các công ty được khảo sát cho rằng mục tiêu kinh doanh truyền thông là cách hiệu quả nhất để xây dựng một nhóm hiệu suất cao.

Tuy nhiên, khi bạn đang kinh doanh cho chính mình, không có ai để giữ bạn chịu trách nhiệm hoặc giúp bạn đi đúng hướng. Bây giờ bạn là người đó; do đó, bạn phải đủ kỷ luật để tuân theo mọi khía cạnh. Mục tiêu là một cách để đo lường mức độ thành công của bạn – chúng cung cấp cho bạn sự tập trung, định hướng và ý thức mục đích trong khi cung cấp cho bạn điểm chuẩn hữu hình để xác định xem bạn có thực sự thành công hay không.

Xem thêm: 7 Thói Quen Của Những Người Thành Công Bạn Cần Áp Dụng

Làm thế nào để chúng ta xác định thành công? Đó là một thuật ngữ tương đối. Đối với một số người trong chúng ta, đó là số tiền họ có thể kiếm được. Đối với những người khác, đó là cách họ di chuyển kim về phía trước, số lượng khách hàng tiềm năng họ có hoặc số cuộc phỏng vấn truyền thông mà họ có thể nhận được. Đối với tôi, tất cả bắt đầu với các điều kiện tôi đã đặt ra để đạt được định nghĩa về sự hài lòng của riêng mình: khả năng kiếm tiền, phát triển chuyên nghiệp và vui chơi.

Các doanh nhân thường đặt kỳ vọng cao và mục tiêu họ đặt ra được thiết kế để phù hợp với những kỳ vọng cao cả đó. Nhưng làm cách nào để các doanh nhân biết được liệu các mục tiêu mà chúng tôi đang đặt ra cho bản thân có thực tế và thậm chí có thể đạt được không?

5 quy tắc vàng đặt mục tiêu

5 quy tắc vàng khi thiết lập mục tiêu

Câu trả lời là, biết 5 quy tắc vàng đặt mục tiêu.

1. Đặt mục tiêu thúc đẩy bạn

Khi bạn đặt mục tiêu, nó phải có nghĩa là một cái gì đó, và phải có một giá trị để đạt được nó. Nếu kết quả là ít hoặc không có tầm quan trọng với bạn, thì cơ hội đưa bạn vào công việc là không có gì. Trên thực tế, 93% người ta không thể dịch các mục tiêu thành hành động nếu các mục tiêu không liên quan đến họ.

Vì vậy, hãy bắt đầu với các mục tiêu cao nhất trong danh sách ưu tiên của bạn. Thật dễ bị choáng ngợp bởi mọi thứ cần được thực hiện, vì vậy hãy bắt đầu đơn giản. Chúng ta sống trong một thế giới “ăn nhẹ”, có nghĩa là chúng ta có thể tiêu hóa thông tin trong những vết cắn ngắn và đóng cửa khi chúng ta nhận được quá nhiều.

Chia các mục tiêu của bạn thành ba mục tiêu hàng đầu hoặc năm mục tiêu tổng thể hàng đầu, những mục tiêu có mức độ khẩn cấp cao nhất. Nếu nó giúp, hãy viết ra lý do tại sao chúng có giá trị đối với bạn. Đôi khi tôi viết những mục tiêu này xuống vì, a) danh sách trở thành một lời nhắc hữu hình về những gì cần phải làm; và b) Tôi cần hỗ trợ trực quan để giúp tôi tập trung. Như mọi doanh nhân đều biết, chúng tôi có rất nhiều thứ trong tâm trí của chúng tôi, do đó, không có gì sai với việc có một chút giúp đỡ.

2. Đặt mục tiêu thông minh

Bạn có thể đã nghe nói về những điều này, nhưng nó luôn luôn hữu ích để có một bồi dưỡng

Riêng. Mục tiêu của bạn cần phải càng cụ thể càng tốt, bởi vì nếu không chúng sẽ không cung cấp cho bạn đủ hướng để tuân theo. Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, việc đặt ra các mục tiêu cụ thể đã dẫn đến hiệu suất cao hơn 90% thời gian cho các công ty nghiên cứu. Mục tiêu giống như một chiếc đèn chiếu sáng theo cách – ánh sáng càng sáng, con đường phía trước càng rõ ràng hơn.

Tôi hỏi một vài người quen kinh doanh về cách họ đặt mục tiêu và nhận được phản hồi từ Jason Forrest, Giám đốc điều hành của Forrest Performance Group, người đã nói với tôi, “Nếu bạn không xác định rõ mục tiêu, bạn trì hoãn. Hãy suy nghĩ về kết quả bạn muốn đạt được – bạn cần phải làm gì cho kết quả? ”

Có thể đo lường được. Hãy cho mình thời hạn thực tế để hoàn thành nhiệm vụ trong tầm tay. Thêm ngày, số tiền cụ thể, v.v., làm cho tiến trình của bạn có thể định lượng được. Ví dụ: thay vì nói “Giảm chi phí”, hãy nói điều gì đó như “Giảm chi phí 10% trong 12 tháng tới”. Điều đó mang lại cho bạn số tiền cố định, khung thời gian để hoàn thành mục tiêu của bạn và trực quan hóa kết thúc.

Có thể đạt được. Hãy trung thực với chính mình. Là người đồng sáng lập Chowly, Justin McNally nói với tôi, “Tăng ngân sách tiếp thị lên 50% trong ba tháng như âm thanh tuyệt vời, nhưng không phải là một mục tiêu thực tế. Nếu bạn là một cửa hàng một người hoặc không có tài nguyên để làm điều đó, bạn sẽ chỉ bị thất vọng. ” Thay vào đó, ông nói, “Đặt ra các mục tiêu thực tế và có thể quản lý được. Quyết định những gì bạn muốn hoàn thành trong một ngày và dừng lại khi bạn hoàn tất. ”

Liên quan, thích hợp. Điều chỉnh mục tiêu của bạn theo hướng bạn muốn cuộc sống và sự nghiệp của bạn để thực hiện. Cân bằng sự liên kết giữa dài hạn và ngắn hạn sẽ cung cấp cho bạn sự tập trung bạn cần.

Thời gian ràng buộc. Có một dòng kết thúc sẽ có nghĩa là bạn sẽ được ăn mừng khi bạn hoàn thành mục tiêu của mình. Có thời hạn quy định cho bạn một cảm giác cấp bách mà thiếu khi mục tiêu được mở kết thúc.

5 quy tắc vàng đặt mục tiêu

3. Viết ra mục tiêu của bạn.

Tôi bắt đầu mỗi ngày viết ra một danh sách “những việc cần làm”, cũng như in ra một lịch với các cuộc họp của tôi trong ngày. Tôi luôn giữ những mục tiêu hàng ngày này và kiểm tra chéo những thứ tôi đã hoàn thành để đánh giá nơi tôi đứng vào cuối ngày. Đây là một thực hành tốt nhất cho tôi, bởi vì nó làm cho mọi thứ hữu hình và tôi có trách nhiệm.

Các mục tiêu dài hạn của riêng bạn không cần phải được viết ra khá công khai, nhưng bạn nên giữ chúng ở đâu đó ở đâu đó, thường xuyên như vậy, bạn được nhắc nhở về nơi bạn muốn đi. Sử dụng giọng nói hoạt động khi viết xuống; ví dụ: “Tôi sẽ tăng ngân sách tiếp thị của mình.” Sử dụng nhiều ngôn ngữ thụ động hơn như “Tôi muốn…” cung cấp cho bạn một cái cớ để tránh bị lừa.)

Xem thêm: Học xuất nhập khẩu thực tế ở đâu

4. Đặt kế hoạch hành động.

Thật dễ dàng để tập trung vào kết quả mà bạn quên các bước cần thiết để đạt được kết quả. Bạn có thể đi từ A đến Z, ít suy nghĩ về B, C, D và mọi thứ ở giữa. Vì vậy, hãy ghi lại tất cả các bước riêng lẻ. Đây là bản đồ đường của bạn để thực hiện kế hoạch của bạn một cách hoàn hảo nhất có thể.

Harry Mills, Giám đốc điều hành của The Aha! Lợi thế và tác giả của Zero Resistance đã nói với tôi điều tốt nhất: “Các doanh nhân thành đạt vạch ra mục tiêu của họ để đạt được chúng. Các doanh nghiệp phát triển bản đồ để đạt được thành tích hoặc vượt qua sự do dự buộc phải hành động. ”Trên đường đi, tìm kiếm lời khuyên của các đồng nghiệp – một đối tác kinh doanh cũ, một cố vấn đáng tin cậy hoặc người cố vấn. Họ có thể có thông tin chi tiết mà bạn đã bỏ qua.

5. Làm việc kế hoạch.

Có một kế hoạch tại chỗ làm cho bạn chính thức. Làm việc kế hoạch làm cho bạn thành công. Nếu bạn dành thời gian để lập một kế hoạch tốt, tại sao không sử dụng nó? Bạn muốn tiếp tục thay đổi ý định hoặc vẽ các kế hoạch mới khi mọi thứ trở nên tồi tệ, nhưng các biến không phải là một cái cớ để không dính vào kế hoạch. Tin vào bản năng của bạn.

Một lời khuyên quan trọng mà tôi đã đưa ra là: Tìm kiếm dài hạn, nhưng sống ngắn hạn. Thật dễ dàng để suy nghĩ về những điều bạn muốn và số tiền bạn có thể kiếm được, nhưng những điều đó không thể trở thành có thể nếu không có ở đây và bây giờ.

Đừng đi trước chính mình. Tin tưởng kế hoạch của bạn, thực hiện kế hoạch, linh hoạt khi xử lý các biến và bạn sẽ đến đó. Nó được gọi là công việc khó khăn vì nó rất khó. Nếu nó dễ dàng, mọi người sẽ làm điều đó.

>>>>>>Tham khảo bài viết: trung tâm dạy kế toán tại hà nội

Xác định rõ ràng mục tiêu để thành công
5 (100%) 2 votes

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *