Thứ Sáu, Tháng Tư 26

Kỹ năng

Những kỹ năng mềm và kỹ năng cứng mà chúng ta cần phải trau dồi trong học tập, làm việc để trở nên hoàn thiện và thành công trong cuộc sống
Thực tế cho thấy kỹ năng mềm quyết định tới 75% sự thành công của những người thành đạt trong khi đó những kiến thức chuyên môn chỉ chiếm 25%
Kỹ năng mềm – Kỹ năng thực hành xã hội dùng để chỉ các kỹ năng quan trọng mà con người cần có trong cuộc sống: Từ kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quan lý thời gian đến những kỹ năng giúp thu giãn, vượt qua khủng hoảng, tính sáng tạo và đổi mới…
Kỹ năng cứng là những kiến thức, những kinh nghiệm đúc kết và thực hành có tính chất đặc thù nghề nghiệp
Kỹ năng cứng được hình thành qua các môn học đào tạo ở trường lớp, có sự logic chặt chẽ và được xây dựng một cách tuần tự. Để có được kỹ cứng cần được học tập trong một thời gian dài với hệ thống kiến thức từ cơ bản đến năng cao qua các cấp học: Với những hệ thống các khái niệm lý thuyết cơ bản về toán, hóa học, sinh học, tư duy về hình học, tư duy về ngôn ngữ và văn phạm…Những kỹ năng này qua sự giảng dạy, thực hành và tự học một cách bài bản có hệ thống được phát triển từ mức độ cơ bản đến các mức độ cao hơn
Kỹ năng mềm là nhân tố có ảnh hưởng lớn đến sự thành bại trong cuộc sống và sự nghiệp của mỗi cá nhân
Dù bạn có chuyên môn giỏi nhưng điều đó chưa đủ để giúp bạn thành công. Không phải là kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm giúp con người tư duy và tương tác với con người để phục vụ cho công việc, chúng quyết định bạn có khả năng trở thành các nhà lãnh đạo, thính giả, các nhà diễn thuyết hay người hòa giải xung đột
Tổng hợp những kỹ năng quan trọng
Kỹ năng làm việc nhóm
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng tư duy sáng tạo
Kỹ năng thiết lập và thực hiện mục tiêu
Kỹ năng tiếp nhận và học hỏi
Kỹ năng lãnh đạo
Sự tự tin
Có cái nhìn tổng quan

8 phẩm chất khiến một người đàn ông trở nên chín chắn, lịch lãm và quyến rũ

8 phẩm chất khiến một người đàn ông trở nên chín chắn, lịch lãm và quyến rũ

Kỹ năng, Người thành công
Với phái mạnh, thời gian không khiến họ già đi mà chỉ khiến người đàn ông trưởng thành vừa đủ, trải đời vừa đủ, tích lũy những phẩm chất làm nên bản lĩnh chính mình. Dưới đây là 8 phẩm chất khiến một người đàn ông trở nên chín chắn, lịch lãm và quyến rũ. 1. Hãy tự tin Đừng tỏ ra cố chấp cứng đầu, cũng đừng nhu nhược quá mức trước mặt người khác. Thay vào đó, bạn phải đối mặt với người xung quanh bằng tâm thế bình thường, không nhún nhường hay hống hách, bình tĩnh thong dong, dám bày tỏ quan điểm của bản thân, chứ không phải lúc nào cũng rụt rè e sợ, đến nhìn thẳng cũng không dám. Phụ nữ khó có thể hứng thú hay bị hấp dẫn bởi một anh chàng thiếu tự tin. khóa học xuất nhập khẩu online Tuy nhiên, bày tỏ quan điểm cũng cần có giới hạn và logic rõ ràng. Một quan điểm nghiêm túc sẽ cho ngườ...
10 điều nên cải thiện để có thể dễ dàng gặt hái được thành công hơn trong tương lai

10 điều nên cải thiện để có thể dễ dàng gặt hái được thành công hơn trong tương lai

Kỹ năng, Người thành công
Ai cũng muốn trở nên thành công, nhưng định nghĩa thành công ở mỗi người lại một khác. Chúng ta cũng có nhiều cách để thành công, nhưng chúng gần như có những “mẫu số chung” mà bạn nên biết và học tập. Dưới đây là 10 điều bạn có thể tập trung cải thiện trong thời gian rảnh rỗi để có thể dễ dàng gặt hái được thành công hơn trong tương lai: 10 điều nên cải thiện để có thể dễ dàng gặt hái được thành công hơn trong tương lai 1. Tưởng tượng ra tương lai của bạn Tất cả những người thành công trên thế giới này đều đã hình dung ra cách họ thành công trước khi điều đó thực sự đến với họ. Tưởng tượng ra nó mỗi ngày, lặp đi lặp lại. Hãy nghĩ về cuộc sống mà bạn mong muốn và khao khát nó. Những hình ảnh về thành công sẽ kích hoạt tiềm thức của bạn và biến ước mơ trở thành hiện thực. học xuất nhậ...
10 điều nên thay đổi nếu không muốn hối tiếc

10 điều nên thay đổi nếu không muốn hối tiếc

Kỹ năng, Người thành công
Cuộc sống vốn quá dài trong khi tuổi trẻ là hữu hạn. Những lựa chọn của bạn ngày hôm nay sẽ quyết định việc bạn sẽ thành công hay cảm thấy hối tiếc sau 10 năm nữa. Dưới đây là 10 điều mà rất nhiều người sẽ cảm thấy hối tiếc nếu không thay đổi ngay từ bây giờ. tra cứu thuế thu nhập cá nhân đã nộp 10 điều nên thay đổi nếu không muốn hối tiếc 1. Đeo "mặt nạ" để gây ấn tượng với người khác Nếu luôn sử dụng một chiếc mặt để giao tiếp với người khác thì một ngày nào đó, sẽ chẳng có gì ở phía sau tấm mặt nạ ấy cả. Hay nói cách khác, nếu không là chính mình thì dần dần, bạn sẽ đánh mất những gì là chính bạn. Bởi vì khi bạn dành quá nhiều thời gian tập trung vào cách mà mọi người nghĩ về mình hoặc cố gắng trở thành một người khác theo ý muốn của một ai đó, cuối cùng, bạn sẽ quên mất rằng bạn t...
11 mẹo nhỏ tâm lý bạn nên biết sớm hơn để làm gì cũng “đầu xuôi đuôi lọt”

11 mẹo nhỏ tâm lý bạn nên biết sớm hơn để làm gì cũng “đầu xuôi đuôi lọt”

Kỹ năng
Tại sao có những người luôn suôn sẻ trong cuộc sống, luôn thoải mái, tự tin trong giao tiếp, luôn giải quyết dễ dàng các công việc còn số còn lại thì không? Điều này có thể phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau nhưng chắc chắn một điều rằng, những người thành công luôn là những người đọc vị tâm lý của người khác và hiểu rõ cả tâm lý của chính mình. Thử áp dụng 11 điều dưới đây và bạn sẽ thấy nhiều thứ hoá ra lại đơn giản, dễ hiểu và dễ làm chứ không phức tạp lắm đâu! 11 mẹo nhỏ tâm lý bạn nên biết sớm hơn để làm gì cũng "đầu xuôi đuôi lọt" Nhờ biết quan sát, đánh giá, nhận xét suy nghĩ và hành vi của người khác mà họ có thể dễ dàng giải quyết những khó khăn hay hướng mọi thứ theo ý muốn của mình. Để học được điều này, ai cũng cần rất nhiều thời gian để trải nghiệm và rút ra những b...
Kỹ năng “sống sót” tại Hà Nội

Kỹ năng “sống sót” tại Hà Nội

Kỹ năng
Thực ra, ở mỗi vùng miền sẽ có môi trường sống, thói quen, ẩm thực, văn hóa,... khác nhau, vì vậy, nếu bạn muốn đến sinh sống tại một địa điểm nào đó, bạn nên biết thêm về nơi đó, ví như tìm hiểu về Kỹ năng "sống sót" tại Hà Nội. >>> Xem thêm: Kỹ năng bán hàng qua điện thoại Telesales Tôi không được sinh ra hay học tập tại Hà Nội, nhưng tôi chọn Hà Nội làm điểm dừng chân cho hiện tại, vì vậy, tôi chia sẻ cho bạn một số kỹ năng mà nếu bạn đến Hà Nội, bạn sẽ dễ dàng thích nghi với nơi đây. Và đảm bảo là, có nhiều điều thú vị về nơi đây mà bạn có thể khám phá đấy. Một số kỹ năng "sống sót" tại Hà Nội 1. Nhà mất trộm cứ ra Chợ Giời tìm, kiểu gì cũng có  2. Xin đèn đỏ thì đừng vội rẽ phải ở ngã tư Cầu Giấy - Láng 3. Đừng yêu bạn cùng lớp, Hà Nội bé lắm chia tay rồi đi đâu cũng ...
Kỹ năng bán hàng qua điện thoại – Telesales

Kỹ năng bán hàng qua điện thoại – Telesales

Kỹ năng
Nếu doanh nghiệp bạn không có cơ sở bán hàng hoặc muốn tiếp cận khách hàng rộng hơn thông quan việc mua bán hàng online, bạn nên bồi dưỡng thêm kỹ năng bán hàng qua điện thoại - Telesales. >>> Xem thêm: 13 thói quen để cuộc sống cân bằng thành công hơn Bộ phận telesales sẽ là bộ phận tiếp nhận và giao dịch trao đổi, tư vấn và làm việc với khách hàng qua điện thoại. hợp đồng mua bán nhà đất Kỹ năng bán hàng qua điện thoại - Telesales Vậy khi bán hàng qua điện thoại thì bạn cần những kỹ năng nào? Thử tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! Thu thập thông tin khách hàng trước Trước khi muốn thuyết phục khách hàng sử dụng mua hàng hay sử dụng các dịch vụ, bạn cần nắm được nhu cầu và biết được thông tin khách hàng trước. Điều bạn cần tìm hiểu là họ đang cần gì? họ muố...
13 thói quen để cuộc sống cân bằng, thành công hơn

13 thói quen để cuộc sống cân bằng, thành công hơn

Kỹ năng, Người thành công
 Tất cả chúng ta đều mong muốn thành công. Vì thế, chúng ta dành nhiều thời gian hơn cho công việc, ít tâm tư chia sẻ với gia đình, ít vui chơi cùng bạn bè, ít quan tâm đến chính bản thân hơn. Chỉ đến khi bệnh dịch Covid-19 bất ngờ xảy ra, bỗng dưng chúng ta có những ngày ở nhà 24/24 giờ. Có những người coi thời gian "hạn chế tiếp xúc xã hội" là thời gian rảnh rỗi để nghỉ ngơi, nhưng chỉ những người không lãng phí một chút thời gian nào mới có thể thành công, ngay cả khi đã tạm rời xa công việc thời gian dài vì dịch bệnh. Đó là những người biết sử dụng hiệu quả nguồn vốn 24 giờ/ngày để tự phát triển bản thân từ những thói quen hàng ngày đơn giản. Tất nhiên, sự đầu tư nào cũng có giá của nó, nhưng bạn hoàn toàn có thể thay đổi những thói quen nho nhỏ trong thời gian hiếm có này để cuộc sốn...
Người khôn ngoan chỉ nói điều mình cần, kẻ dại dột luôn nói điều mình muốn

Người khôn ngoan chỉ nói điều mình cần, kẻ dại dột luôn nói điều mình muốn

Kỹ năng
Người khôn ngoan chỉ nói điều mình cần, kẻ dại dột luôn nói điều mình muốn. Lời có giá trị phải dành cho người có giá trị nghe vì từng câu nói đều thể hiện bản lĩnh, sự tinh tế của mỗi người. Cùng Tiếp bước thành công ghi nhớ những kinh nghiệm sau bạn đọc nhé! 1. Không nói lời vô nghĩa là một loại mỹ đức Có một anh chàng thường xuyên thao thao bất tuyệt từ chuyện nhỏ tới chuyện lớn suốt cả ngày khiến đồng nghiệp vô cùng phiền não. Khi bạn hỏi một câu, anh ta có thể trả lời từ chuyện Đông sang chuyện Tây, nói từ Nam ra Bắc, nói đến 1001 chuyện liên quan mà vẫn chưa bắt đầu nhắc tới trọng tâm. Hay khi bạn đang vội vàng tăng ca, anh ta xuất hiện bên cạnh, khi thì hỏi vấn đề này, khi thì nhắc vấn đề khác, rủ rê lôi kéo bạn buôn chuyện khắp công ty. Khi bạn bàn chuyện công việc, anh ta nói ...
Đàn ông có 5 điều nhất định phải biết khi trưởng thành

Đàn ông có 5 điều nhất định phải biết khi trưởng thành

Kỹ năng
Con đường đi đến thành công của người đàn ông chưa bao giờ là dễ dàng. Sóng gió thương trường, xích mích với đồng nghiệp và cãi nhau với vợ con có thể làm họ gục ngã. Để tránh thất bại trong tương lai và tự tin hơn trong cuộc sống hiện tại đàn ông có 5 điều nhất định phải biết. 1. Biết đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu và thông cảm Có một câu chuyện kể rằng có ông cụ mù đến nhà bạn thân chơi, mải nói chuyện đến tận đêm muộn mới về. Người bạn đã đưa cho ông ấy một cái đèn lồng rồi nói: - Trời tối rồi, ông cầm đèn lồng mà đi.  Ông cụ mù tức giận vì cho rằng người bạn đang cố tình trêu tức mình, ông gắt gỏng: - Biết tôi bị mù vậy mà còn cho tôi cầm đèn lồng, ông cố tình xát muối vào tôi đấy à?  Người bạn bình tĩnh giải thích ý định của mình: dạy kế toán online - Tôi chưa bao...
Kỹ năng thu phục lòng người của một nhà lãnh đạo tài ba

Kỹ năng thu phục lòng người của một nhà lãnh đạo tài ba

Kỹ năng
Chúng ta mất 3 năm đầu tiên cuộc đời để học nói nhưng phải giành cả phần đời còn lại để học giao tiếp. Trong công việc, kẻ thành công không nhất thiết phải giỏi giang nhưng nhất thiết phải biết kiểm soát cảm xúc trong lời nói. Dưới đây Tiếp bước thành công chia sẻ đến bạn " Kỹ năng thu phục lòng người của một nhà lãnh đạo tài ba"   1. Muốn kẻ khác nghe, phải biết cách nói - Muốn người khác hiểu, phải biết nói đúng cảm xúc Trong cuộc sống, cũng như trong công việc, giao tiếp là một trong những kỹ năng mà bất kỳ ai cũng cần học hỏi và trau dồi. Dù bạn có giỏi giang đến đâu, nhưng đôi khi chỉ cần mất kiểm soát trong lời nói, không điều khiển được cảm xúc sẽ là hòn đá ngáng chân con đường phát triển của bạn. Kiểm soát cảm xúc trong lời nói không có nghĩa là bạn loại bỏ đi cảm xúc của bản ...
4 bài học đắt giá giúp phụ nữ giữ được sự bình yên trong tâm hồn

4 bài học đắt giá giúp phụ nữ giữ được sự bình yên trong tâm hồn

Kỹ năng
Bình yên hay Bản lĩnh, vốn không phải là những thứ bẩm sinh sẵn có từ khi chúng ta được sinh ra. Muốn sống thanh thản trong tâm mà vẫn giữ được khí chất tĩnh tại trước những khó khăn và biến cố của cuộc đời, phụ nữ không thể không khắc cốt ghi tâm 4 bài học đắt giá giúp phụ nữ giữ được sự bình yên trong tâm hồn dưới đây. 1. Bất cứ người nào bạn gặp cũng là người bạn cần gặp Chiếc chìa khóa đầu tiên giúp phụ nữ đạt được sự thanh thản và hạnh phúc chính là luôn tâm niệm một điều rằng: Không có cuộc gặp gỡ nào là vô nghĩa. Tất cả những người bạn đã gặp đều là những người bạn cần phải gặp. Dù người đó chỉ đi cùng bạn một đoạn đường ngắn, hay có đem tới sự khổ đau dằn vặt, thậm chí là cả những dối lừa, họ vẫn là những người bạn cần cảm ơn. Bởi nếu không phải là sự vui vẻ hay những giây phút...
Bí quyết để trở thành cha mẹ thông thái

Bí quyết để trở thành cha mẹ thông thái

Kỹ năng
Có con, ai cũng muốn mình là người cha, người mẹ tuyệt vời, muốn bao bọc con trong vòng tay và bảo vệ con bằng tất cả khả năng của mình. Nhưng đôi khi thả con ra, cho con được vấp ngã, cho con được mắc sai lầm lại là dạy dỗ con nên người. mẫu phiếu thu theo thông tư 200 11 sự khác biệt cơ bản dưới đây sẽ là lời khuyên giúp cho bố mẹ trở thành những ông bố bà mẹ thông thái. 1. Sử dụng thời gian Nhiều người cho rằng dành tất cả thời gian cho con là một việc nên làm nhưng hãy dành thời gian cho bản thân nữa, điều đó cũng là một tấm gương khiến cho con bạn có thể noi theo. nghiệp vụ thanh toán quốc tế 2. Giải quyết vấn đề 3. Dạy con tìm hiểu Đừng chỉ cung cấp đáp án cho con mà hãy dạy cho con biết cách tìm kiếm thông tin để tìm ra câu trả lời. Thế mới là bố mẹ thông thái. học quản ...
5 bước lập kế hoạch cực kỳ đơn giản và dễ ứng dụng

5 bước lập kế hoạch cực kỳ đơn giản và dễ ứng dụng

Kỹ năng
Bước sang một thập kỷ mới, bạn không thể cứ để bản thân trôi dạt theo những gì mà số mệnh sắp đặt, hãy bắt tay lập kế hoạch và biến 2020 trở thành một năm rực rỡ với 5 bước lên kế hoạch cực kỳ đơn giản và dễ ứng dụng sau: Bước 1 – Chọn ra những mục tiêu khả thi nhất Và tốt nhất là không nên quá số lượng ngón trên bàn tay. Bạn biết đó, nếu càng cố gắng đặt thật nhiều mục tiêu thì bạn càng dễ phát hoảng mỗi khi nhìn lại bản kế hoạch của chính mình. Vậy hãy cố gắng đơn giản tối đa kế hoạch cho năm mới chỉ với vài mục tiêu chủ chốt và lên kế hoạch bài bản, dài hơi cho những mục tiêu đó, bạn sẽ thấy phần trăm thành công của mình tăng lên rõ rệt. thanh toán quốc tế chuyên sâu Bạn có thể đặt mục tiêu theo các nhóm lĩnh vực, ví dụ như sự nghiệp, sức khỏe, sắc đẹp, tài chính… và ở mỗi lĩnh v...
Làm thể nào để ngủ ngon giấc?

Làm thể nào để ngủ ngon giấc?

Kỹ năng
Giấc ngủ rất quan trọng, là cách hồi phục sức khỏe sau một ngày làm việc vất vả, giúp cơ thể nghỉ ngơi, tạo trạng thái phấn chấn hơn cho ngày mới. Có thể nói, chất lượng giấc ngủ quyết định đến chất lượng sống của bạn. >>> Xem thêm: Khi nào phụ nữ nên giữ im lặng để được tôn trọng Tuy nhiên, một số người gặp phải trạng thái khó ngủ, hoặc căng thẳng khiến giấc ngủ chập chờn, khó đi vào giấc hay thường bị giật mình, khó ngủ lại. Vậy phải làm gì để giải quyết vấn đề này, thử tìm hiểu một số cách sau nhé! 1.Tắt các thiết bị điện tử trước giấc ngủ 1-2h Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử phát ra có thể làm gián đoạn sinh hoạt tự nhiên của cơ thể bạn. Việc tắt thiết bị điện tử trước khi ngủ 1-2h giúp bộ não của bạn nghỉ ngơi, dễ dàng tìm đến giấc ngủ hơn. Một trong những thói ...
Khi nào phụ nữ nên giữ im lặng để được tôn trọng

Khi nào phụ nữ nên giữ im lặng để được tôn trọng

Kỹ năng
Đừng khiến bản thân trở nên phiền phức trong mắt đàn ông, đôi khi phụ nữ nên giữ im lặng để đàn ông vừa nể vừa yêu. >>> Xem thêm: Những bài học ngày đầu năm cần ghi nhớ Có một số trường hợp, phụ nữ nên nhìn nhận vấn đề như cách “mắt không thấy, tim không đau” để tránh phải rắc rối. Cách làm này không chỉ là cách hành xử thông minh mà tránh được những buồn phiền nếu cứ tiếp tục để ý nó. Phụ nữ nên giữ im lặng khi nào? Vậy khi nào bạn nên giữ im lặng? 1.Tổn thương sâu sắc Nhiều lúc dù có đau đớn như thế nào thì cũng không nên nói ra hết, vì người nghe có thể không thật tâm hoặc họ coi nỗi đau như trò cười, đưa đi bêu rếu điều này. Thế nên, đôi khi bạn cần phải mạnh mẽ, dù có đau đơn như thế nào thì bên ngoài bạn vẫn bình lặng trước nó. Thay vì than vãn, tâm sự cho người k...