Home Kỹ năng5 Quy tắc vàng đặt mục tiêu
5 Quy tắc vàng đặt mục tiêu

5 Quy tắc vàng đặt mục tiêu

Nếu là một doanh nhân là mục tiêu của bạn, hãy chúc mừng. Giờ thì sao? Bắt đầu viết ra mục tiêu của bạn. Có mục tiêu hoặc sự kiện quan trọng, để tiếp cận trở nên quan trọng trong khả năng của bạn để đạt được nhiều hơn. Theo Workboard Trên thực tế, 21% mục tiêu đặt ra, các tổ chức có thành tích cao được xem xét trong một nghiên cứu hiệu quả hơn các đối tác của họ. Từ cùng một nguồn: 69% các công ty được khảo sát cho rằng mục tiêu kinh doanh truyền thông là cách hiệu quả nhất để xây dựng một nhóm hiệu suất cao.

Tuy nhiên, khi bạn đang kinh doanh cho chính mình, không có ai để giữ bạn chịu trách nhiệm hoặc giúp bạn đi đúng hướng. Bây giờ bạn là người đó; do đó, bạn phải đủ kỷ luật để tuân theo mọi khía cạnh. Mục tiêu là một cách để đo lường mức độ thành công của bạn – chúng cung cấp cho bạn sự tập trung, định hướng và ý thức mục đích trong khi cung cấp cho bạn điểm chuẩn hữu hình để xác định xem bạn có thực sự thành công hay không.

Xem thêm: 7 Thói Quen Của Những Người Thành Công Bạn Cần Áp Dụng

Làm thế nào để chúng ta xác định thành công? Đó là một thuật ngữ tương đối. Đối với một số người trong chúng ta, đó là số tiền họ có thể kiếm được. Đối với những người khác, đó là cách họ di chuyển kim về phía trước, số lượng khách hàng tiềm năng họ có hoặc số cuộc phỏng vấn truyền thông mà họ có thể nhận được. Đối với tôi, tất cả bắt đầu với các điều kiện tôi đã đặt ra để đạt được định nghĩa về sự hài lòng của riêng mình: khả năng kiếm tiền, phát triển chuyên nghiệp và vui chơi.

Các doanh nhân thường đặt kỳ vọng cao và mục tiêu họ đặt ra được thiết kế để phù hợp với những kỳ vọng cao cả đó. Nhưng làm cách nào để các doanh nhân biết được liệu các mục tiêu mà chúng tôi đang đặt ra cho bản thân có thực tế và thậm chí có thể đạt được không?

5 quy tắc vàng đặt mục tiêu

5 QUY TẮC VÀNG KHI THIẾT LẬP MỤC TIÊU

Câu trả lời là, biết 5 quy tắc vàng đặt mục tiêu.

1. Đặt mục tiêu thúc đẩy bạn

Khi bạn đặt mục tiêu, nó phải có nghĩa là một cái gì đó, và phải có một giá trị để đạt được nó. Nếu kết quả là ít hoặc không có tầm quan trọng với bạn, thì cơ hội đưa bạn vào công việc là không có gì. Trên thực tế, 93% người ta không thể dịch các mục tiêu thành hành động nếu các mục tiêu không liên quan đến họ. Tự học kế toán thuế

Vì vậy, hãy bắt đầu với các mục tiêu cao nhất trong danh sách ưu tiên của bạn. Thật dễ bị choáng ngợp bởi mọi thứ cần được thực hiện, vì vậy hãy bắt đầu đơn giản. Chúng ta sống trong một thế giới “ăn nhẹ”, có nghĩa là chúng ta có thể tiêu hóa thông tin trong những vết cắn ngắn và đóng cửa khi chúng ta nhận được quá nhiều.

Chia các mục tiêu của bạn thành ba mục tiêu hàng đầu hoặc năm mục tiêu tổng thể hàng đầu, những mục tiêu có mức độ khẩn cấp cao nhất. Nếu nó giúp, hãy viết ra lý do tại sao chúng có giá trị đối với bạn. Đôi khi tôi viết những mục tiêu này xuống vì, a) danh sách trở thành một lời nhắc hữu hình về những gì cần phải làm; và b) Tôi cần hỗ trợ trực quan để giúp tôi tập trung. Như mọi doanh nhân đều biết, chúng tôi có rất nhiều thứ trong tâm trí của chúng tôi, do đó, không có gì sai với việc có một chút giúp đỡ.

2. Đặt mục tiêu thông minh

Bạn có thể đã nghe nói về những điều này, nhưng nó luôn luôn hữu ích để có một bồi dưỡng

Riêng. Mục tiêu của bạn cần phải càng cụ thể càng tốt, bởi vì nếu không chúng sẽ không cung cấp cho bạn đủ hướng để tuân theo. Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, việc đặt ra các mục tiêu cụ thể đã dẫn đến hiệu suất cao hơn 90% thời gian cho các công ty nghiên cứu. Mục tiêu giống như một chiếc đèn chiếu sáng theo cách – ánh sáng càng sáng, con đường phía trước càng rõ ràng hơn.

Tôi hỏi một vài người quen kinh doanh về cách họ đặt mục tiêu và nhận được phản hồi từ Jason Forrest, Giám đốc điều hành của Forrest Performance Group, người đã nói với tôi, “Nếu bạn không xác định rõ mục tiêu, bạn trì hoãn. Hãy suy nghĩ về kết quả bạn muốn đạt được – bạn cần phải làm gì cho kết quả? ”

Có thể đo lường được. Hãy cho mình thời hạn thực tế để hoàn thành nhiệm vụ trong tầm tay. Thêm ngày, số tiền cụ thể, v.v., làm cho tiến trình của bạn có thể định lượng được. Ví dụ: thay vì nói “Giảm chi phí”, hãy nói điều gì đó như “Giảm chi phí 10% trong 12 tháng tới”. Điều đó mang lại cho bạn số tiền cố định, khung thời gian để hoàn thành mục tiêu của bạn và trực quan hóa kết thúc.

Có thể đạt được. Hãy trung thực với chính mình. Là người đồng sáng lập Chowly, Justin McNally nói với tôi, “Tăng ngân sách tiếp thị lên 50% trong ba tháng như âm thanh tuyệt vời, nhưng không phải là một mục tiêu thực tế. Nếu bạn là một cửa hàng một người hoặc không có tài nguyên để làm điều đó, bạn sẽ chỉ bị thất vọng. ” Thay vào đó, ông nói, “Đặt ra các mục tiêu thực tế và có thể quản lý được. Quyết định những gì bạn muốn hoàn thành trong một ngày và dừng lại khi bạn hoàn tất. ”

Liên quan, thích hợp. Điều chỉnh mục tiêu của bạn theo hướng bạn muốn cuộc sống và sự nghiệp của bạn để thực hiện. Cân bằng sự liên kết giữa dài hạn và ngắn hạn sẽ cung cấp cho bạn sự tập trung bạn cần.

Thời gian ràng buộc. Có một dòng kết thúc sẽ có nghĩa là bạn sẽ được ăn mừng khi bạn hoàn thành mục tiêu của mình. Có thời hạn quy định cho bạn một cảm giác cấp bách mà thiếu khi mục tiêu được mở kết thúc.

5 quy tắc vàng đặt mục tiêu

3. Viết ra mục tiêu của bạn.

Tôi bắt đầu mỗi ngày viết ra một danh sách “những việc cần làm”, cũng như in ra một lịch với các cuộc họp của tôi trong ngày. Tôi luôn giữ những mục tiêu hàng ngày này và kiểm tra chéo những thứ tôi đã hoàn thành để đánh giá nơi tôi đứng vào cuối ngày. Đây là một thực hành tốt nhất cho tôi, bởi vì nó làm cho mọi thứ hữu hình và tôi có trách nhiệm.

Các mục tiêu dài hạn của riêng bạn không cần phải được viết ra khá công khai, nhưng bạn nên giữ chúng ở đâu đó ở đâu đó, thường xuyên như vậy, bạn được nhắc nhở về nơi bạn muốn đi. Sử dụng giọng nói hoạt động khi viết xuống; ví dụ: “Tôi sẽ tăng ngân sách tiếp thị của mình.” Sử dụng nhiều ngôn ngữ thụ động hơn như “Tôi muốn…” cung cấp cho bạn một cái cớ để tránh bị lừa.)

Xem thêm: Học xuất nhập khẩu thực tế ở đâu

4. Đặt kế hoạch hành động.

Thật dễ dàng để tập trung vào kết quả mà bạn quên các bước cần thiết để đạt được kết quả. Bạn có thể đi từ A đến Z, ít suy nghĩ về B, C, D và mọi thứ ở giữa. Vì vậy, hãy ghi lại tất cả các bước riêng lẻ. Đây là bản đồ đường của bạn để thực hiện kế hoạch của bạn một cách hoàn hảo nhất có thể.

Harry Mills, Giám đốc điều hành của The Aha! Lợi thế và tác giả của Zero Resistance đã nói với tôi điều tốt nhất: “Các doanh nhân thành đạt vạch ra mục tiêu của họ để đạt được chúng. Các doanh nghiệp phát triển bản đồ để đạt được thành tích hoặc vượt qua sự do dự buộc phải hành động. ”Trên đường đi, tìm kiếm lời khuyên của các đồng nghiệp – một đối tác kinh doanh cũ, một cố vấn đáng tin cậy hoặc người cố vấn. Họ có thể có thông tin chi tiết mà bạn đã bỏ qua.

5. Làm việc kế hoạch.

Có một kế hoạch tại chỗ làm cho bạn chính thức. Làm việc kế hoạch làm cho bạn thành công. Nếu bạn dành thời gian để lập một kế hoạch tốt, tại sao không sử dụng nó? Bạn muốn tiếp tục thay đổi ý định hoặc vẽ các kế hoạch mới khi mọi thứ trở nên tồi tệ, nhưng các biến không phải là một cái cớ để không dính vào kế hoạch. Tin vào bản năng của bạn.

Một lời khuyên quan trọng mà tôi đã đưa ra là: Tìm kiếm dài hạn, nhưng sống ngắn hạn. Thật dễ dàng để suy nghĩ về những điều bạn muốn và số tiền bạn có thể kiếm được, nhưng những điều đó không thể trở thành có thể nếu không có ở đây và bây giờ.

Đừng đi trước chính mình. Tin tưởng kế hoạch của bạn, thực hiện kế hoạch, linh hoạt khi xử lý các biến và bạn sẽ đến đó. Nó được gọi là công việc khó khăn vì nó rất khó. Nếu nó dễ dàng, mọi người sẽ làm điều đó.

>>>>> Xem thêm bài viết: 10 Đặc Điểm Xác Định Thành Công Kinh Doanh

5 Quy tắc vàng đặt mục tiêu
5 (100%) 2 votes

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *