Home Người thành công15 thói quen từ người thành công giúp bạn thay đổi cuộc đời
15 thói quen từ người thành công giúp bạn thay đổi cuộc đời

15 thói quen từ người thành công giúp bạn thay đổi cuộc đời

Từ những nghiên cứu những thói quen nhỏ trong cuộc sống thường nhật của người thành công người ta đúc kết được rằng những thay đổi nhỏ có thể sẽ dẫn đến những kết quả khác biệt to lớn

Xây dựng những thói quen lớn trong cuộc sống là điều khó khăn và càng khó hơn để giữ vững ý chí cho những thay đổi to lớn. Những với thay đổi nhỏ thì khác, chúng dễ thực hiện hơn nhiều

15 thói quen nhỏ từ người thành công giúp bạn thay đổi cuộc đời

Xem thêm: Những câu nói nổi tiếng của Tào Tháo

15 thói quen nhỏ từ người thành công giúp bạn thay đổi cuộc đời 

Chỉ với những thói quen nhỏ từ người thành công này, cuộc sống của bạn sẽ trở nên hoàn toàn khác biệt so với 99% với những người còn lại đang sống ở ngoài kia

Những thói quen này không có gì là quá khó để thực hiện. Nhưng nếu bạn thường xuyên thực hiện chúng có thể mang đến cho bạn những thay đổi đáng kể cho mức năng lượng trong cơ thể bạn, tiền bạc, quan hệ, công việc và cho cả cộng đồng mà bạn đang sống

Hãy đếm xem bạn đang có bao nhiêu thói quen tốt của người giàu rồi nhé!

1. Uống một cốc nước vào mỗi buổi sáng

Đôi khi tỉnh dậy vào buổi sáng bạn có uống nước không?

Chúng ta thường không uống đủ nước cho nhu cầu của cơ thể và do quá bận rộn cả ngày nên chúng ta không nghĩ đến việc bổ sung nước (Nước lọc tinh khiết nhé, không phải là co-ca, cà phê hay trà)

Thế nên bạn hãy tập thói quen nhỏ luôn uống nước buổi sáng bằng cách luôn đặt một chai nước nhỏ ở trước tầm mắt

Nước tinh khiết giúp bạn xả hết các chất độc, khởi động cơ thể và đánh thức bản thân một cách mạnh khỏe

2. Đi bộ nhiều hơn

Bạn thường đi bộ vào thời điểm nào trong ngày?

Bạn có biết? Việt nam đang nằm trong số 10 quốc gia lười vận động nhất thế giới

Nằm ườn suốt ngày, sức khỏe kém động làm gì một chút cũng hết hơi, hết sức thì liệu có thể thành công được hay không?

Hãy chống lại từ những ảnh hưởng của lối sống không vận động bằng cách tận dụng những cơ hội có thể để được đi bộ nhiều hơn

Nếu bạn đi xe hãy tìm một bãi đỗ xe cách xa nơi làm việc để có thể đi bộ được 1 đoạn. Nếu chỉ làm việc ở tầng 2 thì đừng bấm thang máy đi thang bộ đi. Đi bộ thể thao buổi sáng, tản bộ buổi chiều

  • Những điều đơn giản như thế mang đến hiệu quả tốt đẹp cho cơ thể bạn sau một ngày dài ngồi 8 tiếng ở bàn làm việc
  • Đi bộ không chỉ giúp bạn khỏe hơn và còn giúp não của bạn thư giãn và sáng tạo rất tốt

Vậy đi bộ bao nhiêu là đủ?

– Câu trả lời là đi bộ 10.000 bước/ngày

Vậy làm sao để đếm ư?

– App store: App ứng dụng về sức khỏe đếm bước chân mỗi ngày

– Bạn có thể sắm một chiếc đồng hồ Smart Watch để đếm số bước chân, đo nhịp tim và có thể đồng bộ trên điện thoại mỗi ngày

3. Ăn nhiều rau quả trong mỗi bữa ăn

Ban đầu ăn ít đồ tinh bột đi như cơm, bánh mỳ và ăn thành phần rau xanh, salat, dưa hấu, dâu tây, cà rốt, dưa chuột, ớt chuông, cà chua… Không chỉ mang đến cho bạn chất dinh dưỡng, vitamin mà còn cung cấp chất xơ và có khả năng giúp bạn điều hòa cơ thể cân đối, duy trì năng lượng và giảm cảm giác đói

Ban đầu ăn ít thịt đi và tăng thành phần đạm thực vật như các hạt đậu, lạc, vừng, ngũ cốc…

Mẹo: Bạn gõ trên google cụm từ “water rich foods” và “alk aline foods” để đưa vào thực đơn của bạn mỗi ngày

4. Đứng lên và thay đổi trạng thái 25 phút mỗi lần

Bạn có thấy rằng bản thân ngồi ì một chỗ trong thời gian dài có thể khiến bạn mệt mỏi và mất tập trung không?

Bạn làm việc hay học tập tập trung cao trong thời gian 25 phút sau đó nghỉ ngắn 5 phút và lại bắt đầu một phiên làm việc 25 phút mới

Ngồi trong một thời gian dài không tốt cho cả cơ thể và bộ não của bạn. Bạn cần nghỉ ngơi cả về tình thần và thể chất, đó không phải là một việc lớn lao. Chỉ cần dừng. Đứng lên tại chỗ, giơ tay qua đầu, hít một hơi thật sâu sau đó chạm vào ngón chân cuộn vai, đi lại nhẹ nhàng, uống một ngụm nước, nghỉ ngơi trong 5 phút và trở lại công việc

5. Mang theo một túi các loại hạt khô

Hạt khô sẽ cung cấp chất đạm thực vật, giúp ngăn chặn cơn đói, bổ não Viêc bổ sung chất đạm trong chế độ ăn uống của bạn cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất và tốt cho cơ bắp.

Các loại hạt có chưa Omega-3 và một số vi chất khác tốt cho não của bạn. Các loại hạt như: Đậu tương, vừng đen, óc chó, hướng dương, hạt dưa, hạt bí…

6. Hỏi những cau hỏi mở

Thay câu hỏi, đổi cuộc đời

Bạn hãy chấm dứt ngay những lời phán xét, dè bỉu, chê bai, so sánh người này người nọ đi

Về bản chất đó chính là hình ảnh tự thân của bạn bởi vì nó chỉ là ý kiến, quan điểm riêng cá nhân của bạn mà thôi. Nó đúng với bạn nhưng chưa chắc đã đúng với người khác

Thay vì đưa ra các câu hỏi chỉ có thể đưa ý kiến của riêng bạn

  • Hãy đặt câu hỏi lớn hơn, rộng hơn, cởi mở hơn. Tránh hỏi những câu hỏi chỉ được trả lời đơn giản có hoặc không. Hãy thử các câu hỏi bắt đầu bằng:
  • Bạn nghĩ gì về…? Làm thế nào bạn…? Bạn có kinh nghiệm gì với …?
  • Sau đó nghe các câu trả lời với thái độ rằng bạn đang ở đây để học hỏi

Khi có một quan điểm cởi mở và bắt đầu các cuộc trò chuyện sâu sắc sẽ giúp bạn có sự liên hệ với người khác dễ dàng hơn.

Trau dồi sự đồng cảm, nhìn nhận những vấn đề của riêng bạn theo một cách mới, kết thêm bạn mới và tìm hiểu cách tiếp cận cuộc sống mới

Hãy tưởng tượng bạn sẽ đạt được một số kinh nghiệm phong phú như thế nào chỉ cần một cuộc hội thoại tích cực mỗi tuần với những người giỏi xung quanh bạn

7. Ngồi im lặng vài phút mỗi ngày

Bạn đã từng ngồi thiền bao giờ chưa?

Nếu bạn chưa bao giờ thiền thì không cần phải ngồi theo cách thiền định, không cần bắt chéo chân hay nhắm mắt như vậy có vẻ to tát. Chỉ cần bạn không nói, không làm gì cả, ngồi yên và thả lỏng vài phút để bộ não của bạn được thư giãn. Nếu bạn có thể ngồi thiền định thì càng tốt

8. Ghi nhanh mọi thứ trong tâm trí của bạn xuống trong vài phút trước khi đi ngủ

Đây là một cách để chuyển giao những suy nghĩ đầy ắp trong não của bạn theo cách đơn giản nhất có thể

Hãy bắt đầu với một cuốn sổ ghi chép và dành vài phút để đổ ra mọi thứ trong đầu bạn trước khi đi ngủ. Không cần chỉnh sửa, hãy để mọi thứ được viết tuôn ra theo bất kỳ định dạng nào hoặc theo bất kỳ thứ tự nào ngắn và thật trên 1 trang giấy

9. Sử dụng câu thần chú mỗi ngày

Bạn đã nghe nói đến việc sử dụng “Tư duy tích cực tạo thành công” bao giờ chưa?

Bạn hãy tạo một câu thần chú đơn giản, dễ nhớ để làm dịu những căng thẳng và nhắc nhở bạn những điều quan trọng trong cuộc sống

Đây là một bí mật đơn giản của người giàu để hướng bộ não của bạn theo một hướng tích cực hơn, giúp bộ não đối phó với sự căng thẳng thay vì để cho sự căng thẳng nuốt chửng bạn đến hoảng sợ. Bạn đọc ra “câu thần chú bình an” và tự nói với bộ não của bạn rằng “mọi chuyện sẽ ổn thôi”

Gợi ý cho bạn một số câu thần chú:

  • Điều này tôi cũng sẽ vượt qua thôi
  • Tôi có thể học những gì tôi cần phải học
  • Tôi hạnh phúc ngay lúc này
  • Tôi hoàn toàn tự do
  • Tôi mạnh mẽ hơn bất kỳ điều gì

10. Mượn trường năng lược của người giỏi

Bạn có biết rằng mọi thứ là năng lượng?

Khi bạn phải đối mặt với những tình huống khó khăn trong công việc: 1 dự án đáng sợ, 1 bước nhảy nghề nghiệp mới, một cuộc quan trọng. Hãy nghĩ đến một người nổi bật trong lĩnh vực đó sau đó bạn tự đặt câu hỏi cho bản thân mình rằng: Người này sẽ làm thế nào trong tình huống của bạn?

Cô ấy làm thế nào để xử lý nó?

Liệu anh ấy có bị chùn bước?

Sợ hãi hay không? Hay anh ấy tự tin và bình tĩnh?

Bây giờ hãy tưởng tượng bạn đang làm chính xác những gì bạn nghĩ rằng người ấy sẽ làm điều này giúp bạn loại bỏ sự nghi ngờ và tiêu cực tự bản thân mình nghĩ ra làm bạn tập trung hơn vào những hành động đúng đắn

11. Thực hiện 5 phút đánh giá hàng ngày trước khi dừng công việc

Trước khi bạn kết thúc công việc hãy dành ra 5 phút để viết ra cuốn sổ tay của mình

  • Hãy viết những gì đã hoàn thành
  • Những gì đã lên kế hoạch nhưng không hoàn thành được
  • Những gì dừng lại

Đây là một cách giúp não của bạn tập trung vào việc tích cực (hôm nay tôi đã là việc này và sẽ giúp bạn nhận thức rõ hơn về những điều có xu hướng làm bạn mất tập trung

Đừng cảm thấy mình thất bại về những việc chưa được hoàn thành. Cần lưu ý điều gì đã khiến bạn bỏ cuộc và ghi nhận bạn đã hoàn thành được bao nhiêu

12. Tắt tất cả các thông báo từ các tiện ích giải trí hoặc mạng xã hội trong khoảng thời gian nhất định trong ngày

Bộ não của chúng ta không giỏi về việc chuyển từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác. Chỉ với một thông báo nhiệm vụ mới hoặc một tin nhắn từ một dịch vụ tiện ích giải trí hoặc mạng xã hội mà có lẽ nội dung của nó hoàn toàn không quan trọng cũng có thể làm bạn mất đi 40% thời gian làm việc. Nó thật sự không đáng giá như thế

Nếu bạn có thời gian vô tận thì không sao cả. Nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng ai cũng quý thời gian vì vậy hãy làm việc chăm chỉ và chú tâm vào sự nghiệp

Hãy chuyển sang chế độ im lặng những thứ không cần thiết trong ít nhất một khoảng thời gian đủ dài để hoàn thành công việc

13. Trả lời tất cả các lời mời với câu “Tôi sẽ kiểm tra lại lịch của mình”

Đã bao giờ bạn đồng ý nhận lời mời của ai đó, sau đó không làm được vì quá tải không

  • Đừng vội vàng đưa ra câu trả lời khi người khác yêu cầu bạn làm việc gì đó

Có thể bạn nhanh chóng trả lời không hay do bạn không muốn làm người khác buồn nên không thể từ chối họ để rồi sau đó bạn thấy mình bị quá tải

Biện pháp ở đây là bạn cần dành thời gian đánh giá từng trường hợp bằng cách đơn giản là không trả lời dứt khoát ngay thay vào đó hãy nói “Tôi sẽ kiểm tra lại lịch của tôi và sẽ nói cho bạn biết”

Sau đó nếu bạn có một ít thời gian hãy kiểm tra lịch, mức độ ưu tiên của bạn và xác định xem bạn có thể tham gia được hay không.

Mất lòng trước, được lòng sau. Thà là bạn từ chối còn hơn nhận lời rồi không làm được đúng không?

14. Dành 5 phút mỗi ngày để hình dung về quá trình bạn sẽ thực hiện để đạt được mục tiêu cho ước mơ hay sự nghiệp của bạn

“Logic sẽ đưa chúng ta từ điểm A đến điểm B. Trí tưởng tưởng sẽ đưa chúng ta tới mọi nơi”

Albert Einstein

Đây là một loại hình minh họa tích cực

Hình dung kết quả cuối cùng có thể chưa đủ mạnh để giúp bạn đạt được mục tiêu

Khi hình dung các bước quá trình thực hiện để đạt được mục tiêu cuối cùng của mình nó sẽ giúp bạn thực sự theo dõi sát sao cho đến khi có kết quả. Hơn nữa sự hình dung này sẽ giúp bạn tự tin thực hiện mọi việc nhanh hơn, sáng tạo hơn và đạt được ước mơ hay những mục tiêu tuyệt vời của bạn trong cuộc sống

15. Để dành tiền cho việc từ thiện hoặc các quỹ vì cộng đồng

Chỉ đề dành một ít từ tài khoản thu nhập của bạn khoảng 5 – 10% hàng tháng để cho đi từ thiện giúp đỡ những người gặp nhiều khó khăn, những người kém may mắn. Và điều này có thể mang đến những hiệu quả tích cực trong cộng đồng. Có thể giúp đỡ một ai đó đang khó khăn trong cuộc sống của họ

Trong mỗi khoản tiền lương hoặc tổng thu nhập hàng tháng hãy dành 1 ít để cho đi

  • Có thể giúp đỡ những người hàng xóm của bạn đang gặp khó khăn
  • Đóng góp cho một tổ chức từ thiện
  • Mua cho một người vô gia cư một bữa ăn

Bất kỳ điều gì bạn có thể làm để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn

Cho đi là còn mãi. Luật nhân quả vẫn luôn vận động. Không sai 1 ly.

Bạn biết không, khi bạn cho đi, bản thân cũng sẽ có cảm giác tốt đẹp hơn từng ngày

Mong rằng với những chia sẻ về thói quen nhỏ từ người thành công trên đây sẽ giúp các bạn thay đổi cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn.

Xem thêm: Đàm phán những chiến lược thực sự hiệu quả

Bài viết được tổng hợp và biên soạn bởi Tiếp bước thành công. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *