Thứ Sáu, Tháng Ba 29

16 cách mang lại hạnh phúc với công việc

Hạnh phúc và công việc thường không đi đôi với nhau. Một nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ có 13% chúng ta là “hạnh phúc với công việc”

Những người tự đánh giá mình hạnh phúc khi làm việc thường có động lực cao hơn 36%, năng động hơn tới 6 lần, và hiệu quả công việc gấp đôi so với những người không hài lòng về công việc của họ

>>>Xem thêm: Bài học từ sự thành công của một người kinh doanh táo

16 cách mang lại hạnh phúc khi làm việc

Dưới đây là 16 cách tuyệt vời mà những người thông minh tạo ra hạnh phúc của riêng mình trong công việc

1. Hãy nhớ rằng bạn đang chịu trách nhiệm về hạnh phúc của riêng bạn

Bạn có hai lựa chọn trong bất kỳ công việc chết nào: tìm một công cụ khác hoặc tận dụng tối đa công việc bạn đang mắc phải. Dù bằng cách nào, hạnh phúc của bạn là tùy thuộc vào bạn và không ai khác. Nhắc nhở bạn về điều này bất cứ lúc nào bạn cảm thấy bị mắc kẹt. nghiệp vụ hải quan xuất nhập khẩu

2. Đừng ám ảnh về những điều bạn không thể kiểm soát

Thật tốt khi biết những khó khăn kinh tế của Hy Lạp có thể ảnh hưởng đến thị trường Mỹ hay công ty của bạn có thể hợp nhất với đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nó như thế nào, nhưng có sự khác biệt lớn giữa việc hiểu những lực lượng lớn hơn và lo lắng về chúng. Người hạnh phúc đã sẵn sàng và được thông báo, nhưng họ không cho phép mình băn khoăn về những thứ vượt quá mức lương của họ. học kế toán thực tế ở đâu tốt nhất hà nội

Cách mang lại hạnh phúc với công việc

3. Không so sánh bản thân với người khác

Khi cảm giác của bạn về niềm vui và sự hài lòng được bắt nguồn từ việc so sánh bản thân với người khác, bạn không còn là bậc thầy của hạnh phúc của riêng bạn. Khi bạn cảm thấy thoải mái về điều gì đó mà bạn đã làm, không cho phép ý kiến ​​hoặc thành tích của bất kỳ ai lấy đi ý kiến ​​của bạn. học logistics ở đâu tốt tốt nhất hà nội

Mặc dù không thể tắt phản ứng của bạn với những gì người khác nghĩ về bạn, bạn không phải so sánh bản thân với người khác và bạn luôn có thể đưa ra ý kiến ​​của mọi người bằng một hạt muối. Bằng cách đó, bất kể người khác đang nghĩ gì hoặc làm gì, giá trị của bản thân bạn đến từ bên trong. Bất kể những gì mọi người nghĩ về bạn vào bất kỳ thời điểm cụ thể nào, có một điều chắc chắn – bạn không bao giờ tốt hay xấu như họ nói.

4. Tự thưởng cho mình

Làm việc chăm chỉ là quan trọng, nhưng không bao giờ cho phép mình nghỉ ngơi là bất lợi cho hạnh phúc của bạn. Một nghiên cứu về X-quang phát hiện ra rằng họ đã chẩn đoán chính xác hơn khi họ nhận được phần thưởng nhỏ trước khi xem xét biểu đồ của bệnh nhân. Một nghiên cứu của Cornell nhận thấy rằng những phần thưởng nhỏ làm cho mọi người hào phóng, thân thiện và hạnh phúc hơn. Những “hồi hộp” nhỏ này cũng khiến mọi người làm việc hiệu quả và chính xác hơn trong công việc của họ. Phần thưởng kích hoạt con đường niềm vui trong bộ não của bạn, ngay cả khi chúng tự gây ra. Phần thưởng hiệu quả có thể là những việc nhỏ như đi bộ xuống hành lang hoặc ăn đồ ăn nhẹ. Nghiệp vụ xuất nhập khẩu

5. Tập thể dục trong tuần làm việc

Bắt cơ thể của bạn di chuyển trong ít nhất 10 phút phát hành GABA, một chất dẫn truyền thần kinh nhẹ nhàng cũng hạn chế sự bốc đồng. Một nghiên cứu của Đại học Bristol cho thấy những người tập thể dục vào các ngày làm việc đã báo cáo những cải tiến về quản lý thời gian, tâm trạng và hiệu suất. Những lợi ích của tập thể dục luôn lớn hơn thời gian bị mất trong việc theo đuổi nó. khóa học kế toán ngắn hạn ở đâu

6. Đừng phán xét và tán gẫu

Đánh giá những người khác và nói chuyện kém của họ là rất nhiều như overindulging trong một món tráng miệng suy đồi; nó cảm thấy tốt khi bạn làm điều đó, nhưng sau đó, bạn cảm thấy tội lỗi và bệnh tật. Khi bạn bị cám dỗ để nói chuyện với người khác theo cách có thể là tiêu cực, chỉ cần tự hỏi liệu bạn có muốn ai đó nói giống bạn không.

7. Chọn trận đánh của bạn một cách khôn ngoan

Người thông minh tình cảm biết tầm quan trọng của việc sống để chiến đấu một ngày khác. Trong xung đột, cảm xúc không được kiểm soát khiến bạn đào gót chân của mình và chiến đấu với loại chiến đấu có thể khiến bạn bị hư hại nghiêm trọng và không hạnh phúc trong một thời gian sắp tới. Khi bạn đọc và trả lời cảm xúc của mình, bạn có thể chọn trận đánh một cách khôn ngoan và chỉ đứng vững khi thời gian phù hợp. học xuất nhập khẩu tại tphcm

8. Sống đúng với chính mình

Vượt qua ranh giới đạo đức trong tên của sự thành công là một con đường chắc chắn để gây bất hạnh. Vi phạm các tiêu chuẩn cá nhân của bạn sẽ tạo ra cảm giác hối hận, không hài lòng và sự mất tinh thần. Biết khi nào đứng vững và bày tỏ sự bất đồng khi ai đó muốn bạn làm điều gì đó mà bạn biết bạn không nên làm. Khi bạn cảm thấy bối rối, hãy dành chút thời gian để xem lại các giá trị của bạn và viết chúng xuống. Điều này sẽ giúp bạn xác định vị trí la bàn đạo đức của bạn. học khai báo thuế

9. Xóa lộn xộn

Tôi không cần nhắc bạn về thời gian bạn làm việc. Hãy nhìn vào không gian làm việc của bạn. Bạn nên tạo một không gian nhẹ nhàng và nâng cao tinh thần. Cho dù đó là hình ảnh của gia đình bạn, một nhà máy hay một giải thưởng mà bạn tự hào, hãy thể hiện chúng một cách nổi bật để giữ chúng trong đầu bạn. Loại bỏ các rác và lộn xộn mà không giữ ý nghĩa và không làm gì tích cực cho trạng thái tinh thần của bạn.                                                    kế toán xây dựng trên misa

10. Đưa cho ai đó một bàn tay

Dành thời gian để giúp các đồng nghiệp của bạn không chỉ làm cho họ hạnh phúc, nhưng nó cũng làm cho bạn hạnh phúc. Giúp những người khác mang đến cho bạn một sự đột biến của oxytocin, serotonin và dopamine, tất cả đều tạo ra cảm giác tốt. Trong một nghiên cứu ở Harvard, các nhân viên đã giúp đỡ người khác có khả năng tập trung nhiều hơn vào công việc gấp 10 lần và có nhiều khả năng nhận được quảng cáo hơn 40%. Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy những người thường xuyên cung cấp hỗ trợ xã hội có nhiều khả năng được hạnh phúc nhất trong những thời điểm căng thẳng cao. Miễn là bạn chắc chắn rằng bạn không quá tự mình, giúp người khác chắc chắn có ảnh hưởng tích cực đến hạnh phúc của bạn. học xuất nhập khẩu tại tphcm

11. Hãy để luồng sức mạnh của bạn

Một nghiên cứu về hiệu năng cao điểm của Đại học Chicago cho thấy những người có thể đạt được trạng thái tập trung dữ dội, được gọi là dòng chảy, thu được những lợi ích to lớn. Lưu lượng là trạng thái của tâm trí mà bạn thấy mình hoàn toàn hăng hái trong một dự án hoặc một công việc, và bạn mất nhận thức về thời gian trôi qua và những phiền nhiễu bên ngoài khác. Dòng chảy thường được mô tả như là một trạng thái phấn khởi, trong đó bạn cảm thấy hưng phấn và làm chủ đồng thời. Kết quả không chỉ là hạnh phúc và năng suất mà còn phát triển các kỹ năng mới thông qua một trạng thái học tập cao.

Chìa khóa để đạt được dòng chảy nằm trong việc tổ chức các nhiệm vụ của bạn, chẳng hạn như bạn có mục tiêu ngay lập tức và rõ ràng để theo đuổi lối chơi đó theo thế mạnh của bạn. Khi bạn bắt đầu làm việc với những nhiệm vụ này, sự tập trung của bạn tăng cùng với cảm giác đầy đủ của bạn. Trong thời gian, bạn đạt đến trạng thái dòng chảy, trong đó năng suất và hạnh phúc phát triển. Đặt mục tiêu rõ ràng mỗi ngày và thử nghiệm với thứ tự nhiệm vụ cho đến khi bạn tìm thấy công thức bí mật giúp bạn chảy. học kế toán tổng hợp ở đâu tốt

12. Nụ cười và cười

Một nghiên cứu tại Đại học Mannheim ở Đức đã chứng minh rằng chúng ta thực sự có thể điều khiển cảm xúc bằng cách thay đổi nét mặt của chúng ta. Một nhóm người tham gia cầm một cây bút trong miệng của họ theo chiều ngang, một nụ cười. Khi được yêu cầu đánh giá phim hoạt hình vui như thế nào, những người tham gia cầm bút trong miệng thấy phim hoạt hình vui nhộn hơn nhiều so với những người tham gia không có bút.

Như nghiên cứu cho thấy, nó không quan trọng nếu nụ cười của bạn là chính hãng bởi vì biểu hiện trên khuôn mặt của bạn có thể đứng trước cảm giác. Nếu bạn thấy mình trong một vòng xoáy âm tại nơi làm việc, hãy chậm lại và mỉm cười hoặc xem một video hài hước trên YouTube. Điều này làm tăng tâm trạng có thể biến ngày của bạn xung quanh. học kế toán thực tế ở đâu tốt

13. Tránh xa những người tiêu cực

Người khiếu nại và người tiêu cực là tin xấu vì họ đắm mình trong vấn đề của họ và không tập trung vào các giải pháp. Họ muốn mọi người tham gia bữa tiệc đáng tiếc của họ để họ có thể cảm thấy tốt hơn về bản thân họ. Mọi người thường cảm thấy áp lực khi lắng nghe những người khiếu nại vì họ không muốn bị coi là thô lỗ hoặc thô lỗ, nhưng có một ranh giới tốt đẹp giữa việc cho mượn một đôi tai thông cảm và bị hút vào những xoắn ốc cảm xúc tiêu cực của họ. Bạn có thể tránh bị lôi kéo chỉ bằng cách thiết lập các giới hạn và cách xa bản thân khi cần thiết. Hãy nghĩ về nó theo cách này: Nếu một người hút thuốc, bạn có ngồi đó cả buổi chiều để hít khói thuốc phụ không? Bạn sẽ tự làm khoảng cách với mình và bạn cũng nên làm như vậy với những người tiêu cực. Một cách tuyệt vời để đặt giới hạn là hỏi họ cách họ định sửa chữa các vấn đề của họ. Người khiếu nại sau đó sẽ yên lặng hoặc chuyển hướng cuộc trò chuyện theo hướng hiệu quả.

Xem thêm: Học thực hành kế toán ở tphcm

14. Cười vào chính mình

Khi bạn coi bản thân mình quá nghiêm túc trong công việc, hạnh phúc và hiệu suất của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Đừng ngại thể hiện một chút dễ bị tổn thương. Một cái gì đó đơn giản như cười vào bản thân bạn thu hút mọi người với bạn bởi vì nó cho họ thấy rằng bạn khiêm tốn và có căn cứ (nó cũng khiến họ không cười sau lưng bạn). Những người hạnh phúc cân bằng sự tự tin của họ với một cảm giác hài hước và khiêm nhường.

15. Nuôi dưỡng thái độ biết ơn Nên học kế toán ở đâu tốt tại TPHCM

Tất cả đều quá dễ dàng để bị cuốn vào những thứ có thể khác hoặc không diễn ra theo cách bạn muốn. Đôi khi cách tốt nhất để lôi kéo tâm trí bạn khỏi phiền não là lùi lại và chiêm ngưỡng những gì bạn biết ơn. Dành thời gian để suy ngẫm về những điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn sẽ cải thiện tâm trạng của bạn bởi vì nó làm giảm lượng cortisol hormone căng thẳng 23%. Nghiên cứu được tiến hành tại Đại học California, Davis, phát hiện ra rằng những người làm việc hàng ngày để trau dồi thái độ biết ơn đã cải thiện tâm trạng, năng lượng và sức khỏe thể chất

16. Tin rằng mọi thứ tốt nhất chưa đến

Đừng chỉ nói với bản thân rằng điều tốt nhất vẫn chưa đến — hãy tin điều đó. Có một triển vọng tích cực, lạc quan về tương lai không chỉ khiến bạn hạnh phúc hơn; nó cũng cải thiện hiệu suất của bạn bằng cách tăng cảm giác tự hiệu quả của bạn. Tâm trí có khuynh hướng phóng đại niềm vui trong quá khứ tới một mức độ lớn như vậy mà hiện tại đang so sánh. Hiện tượng này có thể khiến bạn mất niềm tin vào sức mạnh của tương lai để vượt qua những gì bạn đã trải qua. Đừng bị lừa. Tin vào những điều tuyệt vời mà tương lai có trong cửa hàng.

Nguồn: Tiếp bước thành công

>>>>>> Xem thêm: 7 cách để sống tích cực hơn mỗi ngày

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *