KPI là gì? Cách xây dựng KPI cho nhân viên các bộ phận
Peter Drucker từng nói “Nếu chúng ta không biết đo lường, chúng ta sẽ không thể quản lý”. Đó là lý do ra đời của chỉ số KPI. Vậy KPI là gì? Cách xây dựng KPI cho nhân viên các bộ phận như thế nào để hoạt động quản trị rành mạch, thông suốt? Ban biên tập sẽ gửi đến bạn đọc qua bài viết “KPI là gì? Cách xây dựng KPI cho nhân viên các bộ phận” để có thể tìm hiểu rõ hơn nhé!
>>>>>> xem thêm: Học Quản Trị Hành Chính Nhân Sự Ở Đâu Tốt Nhất TPHCM?
1. KPI là gì? Tại sao cần KPI?
1.1 KPI là gì?
KPI theo tiếng anh là viết tắt của Key Performance Indicator có nghĩa là chỉ số đánh giá thực hiện công việc, là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ánh hiệu quả hoạt động của các tổ chức h...