Thứ Sáu, Tháng Ba 29

Làm thế nào để đối phó với một khách hàng tức giận

Là một doanh nhân, chắc bạn đã từng trải qua kinh nghiệm trong việc đối phó với những khách hàng giận dữ. Đôi khi lý do khách hàng tức giận về bạn là đúng vì những sai lầm của bạn hoặc công ty của bạn mang lại cho họ, nhưng đôi khi sự khó chịu của họ là vì họ luôn tức giận hoặc vì những vấn đề khác mà họ có. Tùy vào từng trường hợp, bạn cần phân tích để đưa ra cách đối phó phù hợp nhất đối với những khách hàng tức giận đó để giảm ảnh hướng xấu tới doanh nghiệp bạn ở mức thấp nhất

Làm thế nào bạn có thể đối phó với các khách hàng tức giận khác nhau?

Một câu thường được sử dụng trong bán hàng đó là khách hàng luôn luôn đúng. Nhưng trong nhiều trường hợp có thể là cách tiếp cận sai. Sai vì bạn và thời gian mà bạn sẽ cần phải đối phó với sự tức giận đó.

Làm thế nào để bạn đối phó với khách hàng tức giận

1. Lắng nghe họ

Bất kể loại khách hàng nào giận dữ với công ty của bạn, bạn cần phải là người biết lắng nghe khách hàng của mình trước mọi thứ khác. Bạn cần biết lý do tại sao khách hàng của mình tức giận và những sai lầm mà họ nghĩ rằng doanh nghiệp của bạn mắc phải.

2. Phân tích đầu tiên trước khi quyết định bất cứ điều gì khác

Đừng ra quyết định trước khi bạn phân tích tốt về những khách hàng đang tức giận đó.

Bạn cần tự đặt câu hỏi như khách hàng đóng góp cho doanh nghiệp của bạn như thế nào, thu nhập họ tạo ra cho bạn là bao nhiêu, tần suất thói quen mua hàng của họ, bạn có thể cải thiện gì về điều đó không

Dựa trên các câu trả lời của câu hỏi đó, bạn có thể quyết định về sự xứng đáng của thời gian của bạn dành để đối phó với một khách hàng như vậy. học về xuất nhập khẩu online

3. Không có gì cá nhân

Đôi khi những ngôn ngữ của người khách hàng đang tức giận có thể rất cá nhân với bạn. Nhưng nó không mang tính cá nhân. Dù khách hàng đang tức giận của bạn nói hay làm gì, đừng mang nó theo cá nhân.

Bạn là một doanh nhân, với những khách hàng tức giận trong hầu hết các trường hợp đều thất vọng vì quy trình kinh doanh của bạn chứ không phải bởi vì bạn hay nhân viên của bạn.

Xem thêm bài viết: 8 Kỹ Năng Lãnh Đạo Nhóm Quan Trọng

4. Nếu nó xứng đáng với thời gian của bạn, hãy hỏi làm thế nào bạn có thể làm cho người khách hàng đang tức giận đó hạnh phúc

Bạn không muốn chỉ làm hài lòng khách hàng tức giận đó. Bạn muốn tìm ra những vấn đề thực sự và cố gắng cải thiện quy trình kinh doanh của mình cho tương lai. Thông tin tốt nhất có thể đến từ những loại khách hàng này.

Nhưng, bạn cần phải cẩn thận, đặc biệt đối với khách hàng không phải là người đóng góp lớn cho công ty của bạn. Đôi khi họ có thể là những người qua đường bình thường đến một lần và không bao giờ làm kinh doanh với bạn nữa. Tự hỏi bản thân có đáng để bạn dành thời gian tìm cách làm cho họ hạnh phúc không.

5. Đưa khách hàng đó vào danh sách chờ của bạn

Khi bạn biết lý do cho sự cáu kỉnh của họ, bạn sẽ cần phân tích bổ sung để đưa ra quyết định đúng đắn. Cảm ơn thông tin và nói rằng bạn sẽ gọi cho họ sau.

Nhưng đừng quên gọi lại cho họ. học xuất nhập khẩu ở đâu tốt nhất

6. Có đáng để đối phó với họ không?

Bạn đã biết giá trị của khách hàng đó và bạn đã kiểm tra nguồn gốc của vấn đề, bây giờ bạn có thể dễ dàng quyết định xem có đáng để xử lý với họ không.

7. Gọi lại cho họ và nói về vấn đề

Khi bạn quyết định những gì bạn cần làm, hãy gọi lại cho họ và bắt đầu nói chuyện với họ về các vấn đề. Bây giờ, có lẽ họ không quá lo lắng và cuộc trò chuyện có thể cung cấp nhiều thông tin và chất lượng hơn cho bạn.

Bạn có hai khả năng: Xin lỗi hoặc ngừng kinh doanh trong tương lai với họ.

8. Xin lỗi và hứa, hoặc sa thải họ

Nếu họ có giá trị với bạn và bạn thấy rằng quy trình kinh doanh của bạn là lý do thực sự khiến họ tức giận, bạn có thể nói với họ rằng điều gì đó như thế sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Xin lỗi và nói với họ những gì bạn đã thực hiện để giải quyết các vấn đề.

Nếu họ không xứng đáng với bạn, và sự tức giận của họ không phải vì những sai lầm trong kinh doanh của bạn hoặc phân tích của bạn có nghĩa là bạn chỉ mất thời gian, bạn có thể sa thải họ. Theo cách đó, bạn có thể tăng năng suất của chính mình tập trung vào những khách hàng quan trọng nhất của bạn hoặc ai đó đóng góp cho doanh nghiệp của bạn.

Nguồn: Tiếp bước thành công

Xem thêm: Học kế toán tổng hợp ở đâu tốt nhất Hà Nội

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *