Thứ Bảy, Tháng Tư 20

Kỹ năng

Những kỹ năng mềm và kỹ năng cứng mà chúng ta cần phải trau dồi trong học tập, làm việc để trở nên hoàn thiện và thành công trong cuộc sống
Thực tế cho thấy kỹ năng mềm quyết định tới 75% sự thành công của những người thành đạt trong khi đó những kiến thức chuyên môn chỉ chiếm 25%
Kỹ năng mềm – Kỹ năng thực hành xã hội dùng để chỉ các kỹ năng quan trọng mà con người cần có trong cuộc sống: Từ kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quan lý thời gian đến những kỹ năng giúp thu giãn, vượt qua khủng hoảng, tính sáng tạo và đổi mới…
Kỹ năng cứng là những kiến thức, những kinh nghiệm đúc kết và thực hành có tính chất đặc thù nghề nghiệp
Kỹ năng cứng được hình thành qua các môn học đào tạo ở trường lớp, có sự logic chặt chẽ và được xây dựng một cách tuần tự. Để có được kỹ cứng cần được học tập trong một thời gian dài với hệ thống kiến thức từ cơ bản đến năng cao qua các cấp học: Với những hệ thống các khái niệm lý thuyết cơ bản về toán, hóa học, sinh học, tư duy về hình học, tư duy về ngôn ngữ và văn phạm…Những kỹ năng này qua sự giảng dạy, thực hành và tự học một cách bài bản có hệ thống được phát triển từ mức độ cơ bản đến các mức độ cao hơn
Kỹ năng mềm là nhân tố có ảnh hưởng lớn đến sự thành bại trong cuộc sống và sự nghiệp của mỗi cá nhân
Dù bạn có chuyên môn giỏi nhưng điều đó chưa đủ để giúp bạn thành công. Không phải là kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm giúp con người tư duy và tương tác với con người để phục vụ cho công việc, chúng quyết định bạn có khả năng trở thành các nhà lãnh đạo, thính giả, các nhà diễn thuyết hay người hòa giải xung đột
Tổng hợp những kỹ năng quan trọng
Kỹ năng làm việc nhóm
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng tư duy sáng tạo
Kỹ năng thiết lập và thực hiện mục tiêu
Kỹ năng tiếp nhận và học hỏi
Kỹ năng lãnh đạo
Sự tự tin
Có cái nhìn tổng quan

Thành công từ thất bại

Thành công từ thất bại

Kỹ năng
Để đi đến thành công thì bất kỳ ai cũng từng ít nhất một lần trải qua những thất bại. Hãy đọc câu chuyện dưới đây và rút ra bài học cho bản thân. >>Xem thêm: Thay Đổi Tư Duy Thay Đổi Cuộc Đời Thành công từ thất bại "Có một ký giả phỏng vấn một doanh nhân thành công. Ký giả: Thưa ông, ông có thể cho biết đâu là bí quyết thành công của ngày hôm nay? Doanh nhân : Ba từ thôi "Quyết định đúng". Ký giả lại thắc mắc: Nhưng làm sao để có quyết định đúng thưa ông? Doanh nhân: Hai từ thôi "Kinh nghiệm". học logistics ở đâu tốt Ký giả vẫn chưa hài lòng: Mà làm cách nào để có kinh nghiệm? Doanh nhân bình thản: Cũng ba từ thôi "Quyết định sai". Câu chuyện hài này cho chúng ta những bài học thật sâu sắc. Bất kỳ người thành công nào cũng từng nếm qua mùi vị thất bại. Đó là một quy luật ...
Thay đổi tư duy thay đổi cuộc đời

Thay đổi tư duy thay đổi cuộc đời

Kỹ năng
"Thế giới được tạo ra bởi TIẾN TRÌNH TƯ DUY của chính chúng ta. Vì thế sẽ chẳng thể đổi thay thế giới nếu BẢN THÂN ta không thay đổi lối tư duy". Nếu vẫn vấp phải 8 điều này đừng mơ thành công. >>Xem thêm: 5 Công Thức Hoàn Thành Mục Tiêu Và Không Bao Giờ Trì Hoãn 1.SO SÁNH VỚI NGƯỜI KHÁC Phật dạy “kẻ thù lớn nhất của đời mình đó chính là bản thân mình”. Vì thế hãy chiến thắng bản thân trước đã rồi hãy nghĩ tới thắng người khác. Thế nhưng “người ta, con nhà người ta...” bao giờ cũng được dùng làm ví dụ so sánh (mặc dù bản thân người được so đó cũng tự so mình với người khác). học kế toán cho người mới bắt đầu Nếu bạn muốn tìm một mục đích để theo đuổi và vượt qua, hãy nhìn vào gương và bắt đầu bằng việc tập bỏ cái lối tư duy này.                                                 ...
5 công thức hoàn thành mục tiêu và không bao giờ trì hoãn

5 công thức hoàn thành mục tiêu và không bao giờ trì hoãn

Kỹ năng, Quà tặng cuộc sống
Thời gian là món quà kỳ diệu của cuộc sống mà ai cũng được trao tặng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết giữ gìn và tận dụng nó để thực hiện mục tiêu của mình. Trong bài viết dưới đây, tiếp bước thành công sẽ gửi đến bạn đọc 5 công thức hoàn thành mục tiêu và không bao giờ trì hoãn. >>Xem thêm: Bài Học 6 Đừng-2 Phải-4 Nên Để Thành Công 1.LUẬT 4 GIÂY  Hãy dùng 4 giây để hít thở thật sâu trước khi hành động hoặc đưa ra bất kỳ quyết định quan trọng nào. Việc hít thở sâu trong vòng 4 giây sẽ giúp bạn bình tĩnh, não cung cấp đủ oxy và bạn bắt đầu ra QUYẾT ĐỊNH và hành động. khóa học khai báo hải quan điện tử tại hà nội 2.LUẬT 2 PHÚT  Nếu việc nào đó chỉ tốn chưa đến 2 phút để hoàn thành thì hãy làm nó ngay lập tức. Có những việc tuy tốn rất ít thời gian nhưng chúng ta hay trì hoãn và ...
Bài học 6 đừng-2 phải-4 nên để thành công

Bài học 6 đừng-2 phải-4 nên để thành công

Kỹ năng
Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng, cách mạng công nghiệp 4.0 đang trong thời kỳ bắt đầu bùng nổ, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không chịu thay đổi và kiên trì đầu tư kiến thức cho bản thân. Vậy người Việt Nam khởi nghiệp thế nào để thành công? Muốn thành công thì hãy học từ những người đã thành công thực sự. Hãy làm đúng ngay từ đầu để rút ngắn chặng đường đi đến thành công. Có một công thức khá nổi tiếng là học + học= không, làm + làm = âm, học + làm = thành công. Và trong kinh doanh phải chú ý tới 6 cái đừng, 2 cái phải, 4 cái nên. >>Xem thêm: 6 Kỹ Thuật Chốt SALE Hiệu Quả 6 ĐỪNG - Đừng đánh mất những gì mình đang có (sức khỏe, uy tín, tiền bạc,…). - Đừng lo sẽ có những cơ hội tốt đến với mình. - Đừng ăn 1 mình (Win – Win). nên học kế toán ở đâu ...
6 Kỹ thuật chốt SALE hiệu quả

6 Kỹ thuật chốt SALE hiệu quả

Kỹ năng
Tại sao có rất nhiều người bán hàng có khả năng chốt Sale rất tốt, họ có thể thu hút và khiến khách hàng mua sản phẩm ngay từ lần đầu gặp mặt? Đó là do họ có những bí quyết chốt sale hiệu quả. Hãy cùng tiep buoc thanh cong khám phá những kỹ thuật chốt Sale đó nhé. >>Xem thêm: 7 Thực Tế Trong Kinh Doanh Bạn Cần Biết 1.Sử dụng kỹ thuật tóm tắt Nhân viên kinh doanh thường sử dụng kỹ thuât này để nhắc lại về sản phẩm mà khách hàng muốn mua. Đặc biệt, họ sẽ nhấn mạnh vào những giá trị và lợi ích nổi bật của nó để giúp khách hàng hình dung ra những gì họ thực sự nhận được nhằm thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua. Nên học kế toán ở đâu tốt tại TPHCM 2.Cung cấp thêm giá trị cho khách hàng Những khách hàng tiềm năng thường chủ động yêu cầu giảm giá hoặc thêm ưu đãi bởi họ biế...
7 thực tế trong kinh doanh bạn cần biết

7 thực tế trong kinh doanh bạn cần biết

Đào tạo, Kỹ năng
Có 7 thực tế mới trong kinh doanh mà bạn cần phải nhớ trong đầu mỗi khi hành động để đạt được kết quả kinh doanh và mức thu nhập thực sự xứng với khả năng và công sức của mình: Trong mọi lĩnh vực, số lượng người bán luôn nhiều hơn số lượng người mua. Việc bán hàng đã trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Việc bán hàng đòi hỏi sự tập trung và rõ ràng hơn nữa. Việc bán hàng đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng hơn nữa. Khách hàng đang ngày càng đòi hỏi nhiều hơn. học xuất nhập khẩu Để bán hàng thành công, bạn cần phải thực hiện nhiều cuộc gặp gỡ hơn nữa. Việc hoàn tất giao dịch đang trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Tham khảo: Những quy luật để thành công trong kinh doanh 1. Trong mọi lĩnh vực, người bán luôn nhiều hơn người mua Thực tế mới đầu tiên là, trong tất cả mọi lĩnh...
4 phẩm chất người quản lí cần rèn luyện

4 phẩm chất người quản lí cần rèn luyện

Đào tạo, Kỹ năng
Là một nhà quản lý xuất sắc, người quản lý cần có “uy quyền” nhất định, bảo đảm công việc quản lý được chấp hành nghiêm chỉnh, khiến cho việc quản lý hiệu quả và thúc đẩy mục tiêu thành tích của doanh nghiệp. Nhưng một số người quản lý doanh nghiệp chỉ có “quyền”, chứ không có “uy” ... Không có uy tín, uy nghiêm, uy lực, người quản lý sẽ không thể tiến hành triển khai công việc quản lý một cách thuận lợi, cho dù có triển khai thì hiệu quả cũng rất thấp. Xem thêm: 7 bước để trở thành nhà quản lý hiệu quả Một người quản lý doanh nghiệp cần xem xét bốn vấn đề sau: Thứ nhất, trong doanh nghiệp có thường xuyên xảy ra những việc sau đây không: Nhân viên không nghe lời, không muốn nghe lời, thậm chí lãnh đạo có nói cũng không tác dụng? Thứ hai, có những lúc nhân viên không muốn chấp...
Tổng hợp những quy luật giúp bạn thành công trong cuộc sống

Tổng hợp những quy luật giúp bạn thành công trong cuộc sống

Đào tạo, Kỹ năng
Những quy luật để thành công trong cuộc sống được đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế của những người thành công đi trước. Hy vọng từ những quy luật thành công đó các bạn sẽ rút ra và áp dụng được những nguyên tắc để trở nên thành công hơn trong cuộc sống của mình Xem thêm: Những quy luật để thành công trong kinh doanh Những quy luật giúp bạn thành công trong cuộc sống Quy luật về nhân quả Mọi chuyện xảy ra đề có lý do của nó. Nguyên nhân nào sẽ cho kết quả ấy, và cho dù bạn có biết đến nó hay không, thì cũng có một hay nhiều nguyên nhân cụ thể. Không có chuyện ngẫu nhiên Bạn có thể có bất cứ điều gì bạn muốn nếu quyết định chính xác ngay từ đầu đó là điều gì, và sau đó làm đúng những việc người khác đã làm để đạt được cùng kết quả học nguyên lý kế toán ở đâu tại hà nội Quy luật...
Những quy luật để thành công trong kinh doanh

Những quy luật để thành công trong kinh doanh

Đào tạo, Kỹ năng, Người thành công
“Phi thương bất phú” – Kinh doanh là cách duy nhất để bạn có thể giàu lên. Vì vậy rất nhiều người lựa chọn con đường kinh doanh để phát triển sự nghiệp. Nhưng không phải ai bắt tay vào kinh doanh cũng gặt hái được thành công. Dưới đây là những quy luật để thành công trong kinh doanh mà bạn cần phải nắm được. Tổng hợp quy luật để thành công trong kinh doanh Đây là những quy luật đã được đúc kết và được công nhận qua rất nhiều người thành công. Tin rằng sẽ giúp các bạn thành công trên con đường kinh doanh của mình Quy luật về biên Giá cao nhất của bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào cũng được xác định bởi mức mà người khách hàng cuối cùng sẵn lòng chi trả cho nó Bán giảm giá là sự thừa nhận rằng người bán đã dự đoán sai khi đặt giá lúc đầu Quy luật về cung và cầu Khi lượng hàng hóa ...
Nghệ thuật thuyết phục người nghe

Nghệ thuật thuyết phục người nghe

Kỹ năng
Trong đào tạo bán hàng, có sự khác biệt giữa trình bày và thuyết phục. Ở thời cổ đại có hai nhà hùng biện kiệt xuất là Cicero và Demosthernes. Người ta nói rằng khi Cicero diễn thuyết thì mọi người đều nói, “Một bài phát biểu tuyệt vời”. Nhưng khi Demosthenes diễn thuyết thì họ nói “Hãy để chúng tôi đi!” Đó là sự khác biệt giữa trình bày và thuyết phục Xem thêm bài viết: 7 bước để trở thành nhà quản lý hiệu quả Làm sao để thuyết phục người nghe Nghệ thuật thuyết phục không chỉ hữu ích trong kinh doanh bằng việc thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình mà đối với việc hợp tác hay khi bạn gặp gỡ một ai đó, có được nghệ thuật thuyết phục người nghe tạo ấn tượng rất tốt cho hình ảnh của bạn. Để nắm được nghệ thuật thuyết phục, hãy trở thành một người kể chuyện giỏi Bạn sẽ cần sưu tậ...
7 bước để trở thành nhà quản lý hiệu quả

7 bước để trở thành nhà quản lý hiệu quả

Đào tạo, Kỹ năng, Người thành công
Có bảy bước để trở thành nhà quản lý hiệu quả, và để biến đổi tổ chức. Xây dựng mục đích chính, mục tiêu chiến lược, chiến lược tài chính, chiến lược tổ chức, chiến lược quản lý, chiến lược nhân sự và chiến lược marketing Cần hiểu được bản chất và mối liên hệ của bảy bước để chuyển đổi thành công tổ chức, công việc, cuộc đời nhà quản lý, cuộc sống của những người làm việc dưới quyền nhà quản lý. Đối với một tổ chức, biết cần phải làm gì còn quan trọng hơn nhiều biết làm như thế nào. Một khi bạn biết mình phải làm gì, bạn sẽ nhanh chóng biết nên làm thế nào >> Xem thêm: Học kế toán ở đâu tốt TPHCM 1. Xây dựng mục đích chính Để định nghĩa là tổ chức, bạn cần bắt đầu từ ngay chính mối quan hệ với bản thân, nghĩa là bạn cần tự đặt ra câu hỏi, một câu hỏi đơn giản nhưng rất quan trọng...
Một nhà quản lý hiệu quả là như thế nào?

Một nhà quản lý hiệu quả là như thế nào?

Đào tạo, Kỹ năng, Người thành công
Quản lý là gì, những lợi ích mà quản lý mang lại, và cái gì không thuộc về quản lý. Bài viết để cung cấp kiến thức cần thiết giúp bạn hiểu tại sao hầu hết các doanh nghiệp thất bại và làm thế nào để tránh được điều này. Những tố chất và yêu cầu cần có khi muốn trở thành nhà quản lý hiệu quả học xuất nhập khẩu tại tphcm Hiểu khái niệm về nhà quản lý hiệu quả Nhà quản lý hiệu quả là khái niệm mới, không giống với khái niệm Nhà quản lý vẫn đang được sử dụng. Nhà quản lý hiệu quả toàn quyền quyết định và hoàn toàn chịu trách nhiệm về quyết định của mình: Nghĩa là, họ tham gia trực tiếp và hướng dẫn nhân viên của mình vượt lên trên cả những giới hạn bản thân Nhà quản lý thúc đẩy tất cả nhân viên dưới quyền tham gia hoạt động của tổ chức, liên tục góp phần đổi mới, đưa tổ chức vươn lên tầm ...
Những rào cản doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt khi muốn gia nhập thị trường

Những rào cản doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt khi muốn gia nhập thị trường

Kỹ năng
Doanh nghiệp nào khi mới gia nhập thị trường hay thâm nhập thị trường mới cũng phải đối mặt với các rào cản mà thị trường đó mang lại, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ. Mới đầu, các doanh nghiệp này phải mức thâm hụt vốn nghiêm trọng, các chi phí bình quân trên mỗi sản phẩm sẽ cao hơn hẳn so với thị trường hay các doanh nghiệp lớn và vừa. Mặc dù đã có các chính sách hỗ trợ pháp lý đối với các doanh nghiệp nhỏ nhưng lại không mang lại nhiều hiệu quả. Việc các doanh nghiệp khó có đà thành công trên thị trường không phải chỉ là chuyện ngẫu nhiên mà còn bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân mà chúng ta cần xem xét. lớp học kế toán Trước tiên chúng ta cần phân tích về các đánh giá của doanh nghiệp nhỏ trên thị trường: I. Điểm yếu của doanh nghiệp nhỏ trên thị trường 1. Không được các doanh nghiệp k...
10 điều bạn phải làm để đạt được mục tiêu của mình

10 điều bạn phải làm để đạt được mục tiêu của mình

Kỹ năng, Người thành công
Hãy đọc một số lời khuyên tốt nhất và ghi nhớ rằng thành công là một thói quen chứ không phải là hành động. hoc ke toan thuc te 1. Tạo một danh sách. Để đạt được mục tiêu của bạn, trước tiên bạn sẽ phải xác định chính xác những gì họ đang có. Đừng để quá trình này áp đảo bạn - dựa vào bản năng. Đặt hẹn giờ trong ba phút và nhận được tất cả các mục tiêu của bạn trên giấy mà không phải lo lắng về việc sẽ đạt được mục tiêu khó khăn như thế nào. Sau đó, quay lại và suy nghĩ về những thay đổi bạn sẽ phải thực hiện hoặc điều chỉnh lối sống bạn sẽ phải thực hiện để làm cho mục tiêu của bạn trở thành hiện thực. Dù bạn làm gì, đừng giấu danh sách của bạn trong ngăn kéo ở đâu đó và để ở vị trí bạn dễ thấy được, hãy thường xuyên xem nó. Cộng đồng xuất nhập khẩu 2. Giữ một không gian làm v...
Những luật bạn cần biết khi đàm phán trong kinh doanh

Những luật bạn cần biết khi đàm phán trong kinh doanh

Kỹ năng, Người thành công
Những luật bất thành văn khi đám phán trong kinh doanh, bán hàng. Hiểu rõ và biết cách vận dụng các luật này này giúp bạn chủ động hơn trong các cuộc đàm phán mang về những thứ có lợi nhất cho doanh nghiệp mình 1. Luật Bỏ đi Bạn sẽ không bao giờ biết giá cả và các điều khoản cuối cùng cho đến khi bạn đứng dậy và bỏ đi Bạn có thể đàm phán tới lui, tranh cãi về rất nhiều chi tiết của thương vụ trong một thời gian dài, nhưng bạn không bao giờ thực sự biết sự thỏa thuận tốt nhất cho đến khi bạn quyết định bước hoàn toàn ra khỏi cuộc đàm phán. Khi bạn trao đổi và mua hàng hóa ở các chợ và các cửa hàng tạp hóa. Bạn sẽ nhận ra rằng bạn có thể đi đi lại lại trong một thời gian dài nhưng bạn không thực sự biết người bán hàng sẽ hạ giá xuống đến cỡ nào cho đến khi bạn nhún vai, cảm ơn người bá...