Thứ Năm, Tháng Ba 28

Kỹ năng

Những kỹ năng mềm và kỹ năng cứng mà chúng ta cần phải trau dồi trong học tập, làm việc để trở nên hoàn thiện và thành công trong cuộc sống
Thực tế cho thấy kỹ năng mềm quyết định tới 75% sự thành công của những người thành đạt trong khi đó những kiến thức chuyên môn chỉ chiếm 25%
Kỹ năng mềm – Kỹ năng thực hành xã hội dùng để chỉ các kỹ năng quan trọng mà con người cần có trong cuộc sống: Từ kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quan lý thời gian đến những kỹ năng giúp thu giãn, vượt qua khủng hoảng, tính sáng tạo và đổi mới…
Kỹ năng cứng là những kiến thức, những kinh nghiệm đúc kết và thực hành có tính chất đặc thù nghề nghiệp
Kỹ năng cứng được hình thành qua các môn học đào tạo ở trường lớp, có sự logic chặt chẽ và được xây dựng một cách tuần tự. Để có được kỹ cứng cần được học tập trong một thời gian dài với hệ thống kiến thức từ cơ bản đến năng cao qua các cấp học: Với những hệ thống các khái niệm lý thuyết cơ bản về toán, hóa học, sinh học, tư duy về hình học, tư duy về ngôn ngữ và văn phạm…Những kỹ năng này qua sự giảng dạy, thực hành và tự học một cách bài bản có hệ thống được phát triển từ mức độ cơ bản đến các mức độ cao hơn
Kỹ năng mềm là nhân tố có ảnh hưởng lớn đến sự thành bại trong cuộc sống và sự nghiệp của mỗi cá nhân
Dù bạn có chuyên môn giỏi nhưng điều đó chưa đủ để giúp bạn thành công. Không phải là kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm giúp con người tư duy và tương tác với con người để phục vụ cho công việc, chúng quyết định bạn có khả năng trở thành các nhà lãnh đạo, thính giả, các nhà diễn thuyết hay người hòa giải xung đột
Tổng hợp những kỹ năng quan trọng
Kỹ năng làm việc nhóm
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng tư duy sáng tạo
Kỹ năng thiết lập và thực hiện mục tiêu
Kỹ năng tiếp nhận và học hỏi
Kỹ năng lãnh đạo
Sự tự tin
Có cái nhìn tổng quan

Những kỹ năng nổi bật trong hồ sơ xin việc

Những kỹ năng nổi bật trong hồ sơ xin việc

Kỹ năng
Có một số kỹ năng căn bản mà các nhà tuyển dụng đòi hỏi cho mọi vị trí công việc. Chúng được gọi là các kỹ năng mềm, và dù thường không được đề cập tới trong bản miêu tả công việc hoặc tin quảng cáo tuyển dụng, nhưng chúng lại cực kỳ quan trọng. Kỹ năng mềm trong cuộc sống Đó có thể chính là kỹ năng bạn rất thông thuộc, nhưng chỉ dùng tới khi tình huống đặc biệt xảy ra, vì vậy bạn cần chắc chắn đã đưa các thông tin này vào CV và thư ứng tuyển, cũng như chuẩn bị câu trả lời khi được phỏng vấn. học xuất nhập khẩu ở hà nội Các kỹ năng nổi bất trong hồ sơ xin việc này bao gồm: 1. Kỹ năng làm việc nhóm Ví dụ, bạn đã bao giờ: Đóng góp vào thành công của nhóm; Giúp người trong nhóm đạt được mục tiêu; Giải quyết các mâu thuẫn tranh chấp trong nội bộ nhóm. Xem thêm: Các y...
Cách trình bày kỹ năng trong CV xin việc

Cách trình bày kỹ năng trong CV xin việc

Kỹ năng
Trình bày kỹ năng trong CV xin việc khá quan trọng để nhà tuyển dụng để ý đến bạn. Sau khi nghiên cứu kỹ các loại thông tin tuyển dụng, bạn hẳn đã biết chính xác nhà tuyển dụng cần gì ở ứng viên. Vì vậy, bạn có thể tập trung làm nổi bật các thông tin quan trọng trong CV của mình, hạn chế những gì không quá quan trọng, để chỉ cần liếc qua, nhà tuyển dụng có thể thấy bạn là ứng viên phù hợp. Vì bạn đã tìm hiểu công việc kỹ càng, cho nên: Gợi ý trình bày kỹ năng trong CV xin việc Bạn sẽ biết nên hay không nên đưa thông tin nào vào CV Hãy đưa vào tất cả các kỹ năng và phẩm chất liên quan tới công việc. Thay vì cung cấp cả núi thông tin không liên quan, hãy tập trung cho nhà tuyển dụng thấy bạn có khả năng làm công việc đó như thế nào. Bạn biết phải tập trung vào lĩnh vực kinh nghiệm ...
Xóa tan nỗi sợ hãi nói trước đám đông

Xóa tan nỗi sợ hãi nói trước đám đông

Kỹ năng
Từ khi sinh ra không phải ai cũng có thể nói trước đám đông một cách tự tin và lưu loát. Quan trọng là bạn có biết cách khắc phục nỗi sợ hãi đó hay không. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và những cách sẽ giúp bạn vượt qua nỗi sợ nói trước đám đông!   Hãy phác thảo các kỹ năng đối thoại để vượt qua nỗi sợ hãi nói trước đám đông Hầu hết các diễn giả nổi tiếng, các phát thanh viên truyền hình, diễn viên và nhạc công đều trải qua những giai đoạn vô cùng lo lắng khi xuất hiện trước đám đông. Điều quan trọng nhất chính là một bài diễn văn cũng là cuộc đối thoại vĩ đại nhất Có điều rất hay là khán giả thường hiếm khi nhận ra sự lo lắng của bạn. Họ không thể biết tim bạn đang đạp thình thịch trong lồng ngực ra sao và họ không thể thấy bạn đang bồn chồn, lo lắng thế nào. Hơn nữa, họ mong muốn bạn th...
Kiếm sống từ đam mê

Kiếm sống từ đam mê

Kỹ năng
Bạn đã tìm ra đam mê của mình chưa? Nếu chưa bạn có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn ngắn để tìm ra đam mê của bạn Khi đã có đam mê giờ bạn cần là biến nó thành nghề nghiệp của mình – Nhưng xin cảnh báo là không dễ dàng đâu nhé. Nếu bạn hy vọng kiếm được tiền nhanh chóng thì bạn nên cần tìm một hướng dẫn khác. Dưới đây là các bước để biến đam mê thành một nghề kiếm sống Kiếm sống từ đam mê bước 1: Học hỏi Tìm hiểu những thông tin liên quan đến niềm đam mê của bạn. từ blog, các tạp chí trực tuyến đến sách và sách điện tử. Tìm kiếm những thông tin miễn phí trước. Đừng sử dụng chuyện này như một cái cớ để tiêu hàng trăm hoặc hàng triệu đồng. Hầu hết các thứ quan trọng đề có sẵn miễn phí. học kế toán tổng hợp ở đâu tốt nhất tphcm Tìm một cố vấn, trò chuyện với những người đã từng làm ...
Kỹ năng ghi chú hiệu quả

Kỹ năng ghi chú hiệu quả

Kỹ năng
Ở đại học khác với khi còn học ở trung học hay tiểu học. Giảng viên sẽ không còn đọc chính tả cho sinh viên chép nữa. Chủ yếu giảng viên sẽ giải thích và thảo luận với sinh viên về nội dung bài giảng. Bạn muốn ghi lại như thế nào là tùy bạn, miễn nó giúp bạn hiểu đúng bài học là được. Đó mới là thách thức cho kỹ năng ghi chú của bạn >>>Tại sao chúng ta cần có phương pháp học tập tốt? Kỹ thuật ghi chú có cấu trúc Khi ghi chú, bạn chỉ cần ghi ý chính, thậm chí không cần trọn vẹn câu cho đúng ngữ pháp, và bảo đảm ghi đầy đủ các từ khóa của bài học. Với cách ghi này, bạn có thể sắp xếp các ý theo một cấu trúc nhất định theo cách mà bạn cho là phản ánh tốt nhất toàn bộ bài giảng Mỗi nhóm môn học đều có những đặc điểm riêng giúp bạn dễ dàng sắp xếp lại các thông tin theo từng chủ đề...
Học nhóm có tốt không?

Học nhóm có tốt không?

Kỹ năng
Khá nhiều bạn sinh viên, học sinh rất ngại học nhóm do các bạn cho rằng học nhóm không hiệu quả bằng học một mình. Tình trạng phổ biến là chỉ những bạn siêng học mới chịu khó làm những phần việc được phân công, còn các thành viên kém hơn thì có xu hướng ỷ lại hoặc lười biếng Ngoài ra, nếu không có nhóm trưởng đủ tỉnh táo để điều khiển thì các bạn sẽ dễ lạc đề hoặc chỉ nói chuyện phiếm với nhau, thay vì cùng học. Đó là chưa kể tình trạng cãi nhau, ai cũng cho rằng mình đúng mà không chịu lắng nghe ý kiến của người khác. Thế là học nhóm thất bại. Vậy nên học nhóm cũng cần có kỹ năng đấy bạn khóa học kế toán cho người chưa biết gì Xem thêm: Làm việc nhóm cần kỹ năng gì? Những ưu điểm của phương pháp học nhóm - Góp phần xây dựng tinh thần đồng đội và các mối quan hệ tương hỗ, đồng thời...
Làm thế nào để hỏi?

Làm thế nào để hỏi?

Kỹ năng
Bạn đặt câu hỏi thường là vì bạn muốn thắc mắc những chỗ mình không hiểu, hoặc muốn kiểm tra lại xem mình có hiểu đúng không. Cũng có khi, bạn muốn tìm kiếm những gợi ý để mở rộng vấn đề, những ý tưởng mới Vấn đề là, đôi khi bạn chỉ nhận thấy rằng mình không hiểu bài, nhưng khi giảng viên hỏi xem bạn đã không hiểu chỗ nào thì bạn lại lúng túng không biết đặt câu hỏi ra làm sao. Ngay cả khi bạn đặt được câu hỏi rồi thì…dường như câu hỏi ấy bị hiểu sai và hậu quả là giảng viên không trả lời đúng vào điều mà bạn muốn hỏi. Đừng có thất vọng và đừng để mình bị rối, bạn có thể thử những cách sau đây: hướng dẫn đọc báo cáo tài chính doanh nghiệp Để đặt câu hỏi hiệu quả, bạn nên: Xác định mục đích, nghĩa là bạn hỏi để làm gì? Lắng nghe trước, đặt câu hỏi sau Ưu tiên câu hỏi mở khóa ...
7 cách đơn giản để nói “không”

7 cách đơn giản để nói “không”

Kỹ năng
Thay vì hoàn toàn tránh né việc nói không, hãy học để nói "không” đúng cách. Khi bạn bắt đầu nói không với người khác, bạn sẽ nhận ra việc đó thực sự không tệ như bạn đã nghĩ. Người khác rất thông cảm và không thể hiện bất cứ sự phản ứng nào cả. Thật ra, nỗi sợ hãi nói “không” chỉ ở trong tâm trí chúng ta thôi 7 cách đơn giản để nói Không Nếu bạn không nắm chắc chắn làm thế nào để được như vậy, đây là 7 cách đơn giản để nói không. Sử dụng phương pháp phù hợp nhất với nhu cầu của bạn trong mỗi tình huống 1. “Tôi không thể nhận việc này vì hiện giờ tôi có các ưu tiên khác” Nếu bạn quá nhận rộn, không thể thực hiện được các yêu cầu/đề nghị, có thể áp dụng cách này. Vậy sẽ cho người khác biết lịch của bạn hiện thời đã kín, vì thế họ phải hoãn yêu cầu này cũng như các yêu cầu khác trong...
Mẹo giúp bạn nhớ nhanh và nhớ lâu

Mẹo giúp bạn nhớ nhanh và nhớ lâu

Đào tạo, Kỹ năng
Trong thực tế có rất nhiều việc cần chúng ta phải ghi nhớ. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn nhớ nhanh và nhớ lâu hơn. Cùng thực hành nhé! Xem lướt nhanh qua toàn bộ quyển sách Đơn giản là lật nhanh qua từng trang và đọc lướt thật nhẹ nhàng. Luôn làm như thế trước khi bạn bắt đầu đọc vào chi tiết. cách phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp Lưu ý các chi tiết Hãy tập chú ý đến trang sách bạn đang đọc: trang sách đó được trình bày như thế nào, có kèm hình ảnh gì không, hình ảnh đó có nội dung gì... Khi chú ý và ghi nhớ những sự vật liên quan, chúng ta sẽ dễ dàng nhớ nội dung chính. Nắm bắt bản chất sự việc Muốn ghi nhớ, trước hết bạn phải chắc rằng bạn hiểu đúng các dữ kiện bạn thấy, đọc, nghe vì các thông tin được ghi nhận mập mờ, thiếu chính xác sẽ không thể lưu lại lâu tro...
Bí quyết ra quyết định quan trọng khi có quá nhiều lựa chọn

Bí quyết ra quyết định quan trọng khi có quá nhiều lựa chọn

Kỹ năng
Bạn có một bước thăng tiến mà bạn chờ đợi đã lâu và được nâng lương trong công ty. Cùng lúc, bạn nhận được cơ hội thú vị để chuyển sang công việc mà bạn luôn tò mò, đam mê nhưng chưa bao giờ làm trước đó. Bạn có dám giao mọi thứ và bắt đầu công việc bạn đã nghĩ đến hàng bao lâu không? Tất nhiên thoát khỏi công việc bạn làm đã lâu và mở rộng tầm mắt ra cùng thế giới vẫn luôn là một lựa chọn hấp dẫn Có thể bạn quan tâm: Học kế toán tổng hợp thực hành ở đâu tốt nhất Nhưng điều này có giống chút nào tình huống trong cuộc đời của bạn không Khi công nghệ phát triển đến mức tiên tiến làm cho thế giới nhỏ hơn, phẳng hơn, tâm trí của chúng ta được mở mang ra với nhiều khả năng đa dạng. Trong thực tế, những quyết định làm thay đổi phần lớn cuộc đời cũng như thay đổi công việc, thay đổi lục địa số...
Bạn không thể lãnh đạo nếu không chịu lắng nghe

Bạn không thể lãnh đạo nếu không chịu lắng nghe

Kỹ năng
Càng trưởng thành hơn, tôi càng lắng nghe những người không thích nói nhiều hơn. -- Germaine G.Glidden -- Bạn không thể học nếu không biết lắng nghe và bạn không thể lãnh đạo nếu không chịu học. Nhiều thảm họa kinh doanh đã xảy ra đơn giản bởi vì khi vấn đề được trình lên trên bàn thì đã không có ai lắng nghe. Về mặt tích cực, lắng nghe sẽ gia tăng sự ảnh hưởng, lòng tin của nhân viên và cung cấp thêm thông tin để bạn có thể ra quyết định có tính hiểu biết. nên học kế toán thực hành ở đâu tốt Hướng dẫn về cách lắng nghe hiệu quả Hãy chú ý. Hãy thật chú ý đến người khác. Tạm gác công việc của bạn sang một bên và đừng nói chuyện điện thoại khi bạn đang nghe. xuất hóa đơn công nhân Hãy gặp gỡ ở nơi yên tĩnh. Hãy tránh sự ồn ào hoặc sự phân tán có thể cản trở bạn lắng nghe. Tập trung n...
Hướng dẫn ngắn để tìm ra đam mê của bạn

Hướng dẫn ngắn để tìm ra đam mê của bạn

Đào tạo, Kỹ năng
Thành tựu lớn nhất là xóa nhòa ranh giới giữa công việc và vui chơi Làm theo đam mê có thể là một việc khó khăn. Nhưng tìm ra những gì bạn đam mê thậm chí còn khó hơn. Nhưng bạn sẽ là một người may mắn khi tìm ra đam mê của mình và kiếm sống từ niềm đam mê đó. Vì điều tuyệt vời nhất là có thể kiếm sống từ việc làm những gì bạn thích. Và vì thế, hướng dẫn nhỏ này sẽ giúp bạn bắt đầu tìm ra những gì bạn thích làm. Đó sẽ là thứ giúp bạn có động lực để ra khỏi giường vào buổi sang, hét lên: “Tôi đang sống! Tôi đang cảm thấy điều đó!” Học chứng chỉ kế toán trưởng online Hướng dẫn để tìm ra đam mê của bạn Hướng dẫn này sẽ không tìm ra niềm đam mê cho bạn. Nhưng nó sẽ giúp bạn trên hành trình đi tìm Bạn giỏi cái gì? Từ khi mới bắt đầu cuộc đời, lúc nào bạn cũng có sẵn một vài kỹ năng, t...
Kỹ thuật tăng tính quyết đoán

Kỹ thuật tăng tính quyết đoán

Kỹ năng
Biết cách từ chối cũng quan trọng như biết cách nhận lời. -- Baltasar Gracian (1601 - 1658) Làm thế nào để tăng tính quyết đoán? Tính quyết đoán chính là sự tự tin được chuyển thành hành động. Đó không phải là sự ép buộc hay hăm dọa, mà đơn giản là hãy để cho niềm tin của bạn dẫn dắt lời nói. Sự trung thực kết hợp với một thái độ thân thiện sẽ khiến cho tính quyết đoán trở thành một trong những công cụ có giá trị nhất trong hành trang của nhà quản lý. Hãy thể hiện thái độ hết sức tự tin. Các nghệ sĩ đều biết rằng các cử chỉ và biểu hiện tình cảm sẽ mang lại cho họ những trải nghiệm tình cảm thực sự. Nghiêng người về phía nhân vật bạn đang muốn gây ảnh hưởng Hãy lấn sang chỗ của người đó Đừng tỏ ra uể oải học xuất nhập khẩu ở đâu tốt Hãy nhìn vào đối tác (nếu điều ...
7 bước lập kế hoạch chiến lược cho nhà quản lý

7 bước lập kế hoạch chiến lược cho nhà quản lý

Đào tạo, Kỹ năng
Hoạt động kinh doanh, hơn bất kỳ một ngành nghề nào khác, là liên tục làm việc với tương lai: đó là một việc tính toán liên tục, một sự rèn luyện khả năng nhìn xa thấy trước theo bản năng. Lập kế hoạch chiến lược là một hoạt động thường được coi là phạm vi của những nhà quản lý cấp cao. Tuy nhiên, tất cả các nhà quản lý đều cần suy nghĩ và hành động có chiến lược, để họ có thể ảnh hưởng đến tương lai, hơn là để bị tương lai chi phối. Các bước bạn cần tiến hành để phát triển một kế hoạch được trình bày dưới đây. Hãy tùy cơ ứng biến cho thích hợp với môi trường công việc của bạn. Xem thêm: Làm Thế Nào Để Mục Tiêu Trở Thành Hiện Thực? Bước 1: Lập kế hoạch cho kế hoạch Lập kế hoạch chiến lược là một quá trình chậm chạp, khó khăn. Trước khi bắt đầu, hãy tự hỏi: Bạn có thể dành ba...
Học cách đọc ngôn ngữ cơ thể

Học cách đọc ngôn ngữ cơ thể

Đào tạo, Kỹ năng
Điều quan trọng nhất trong giao tiếp là nghe được cả những gì không được nói ra Peter F. Drucker - Chuyên gia tư vấn về hoạt động quản lý kiêm giáo sư đại học. Việc đọc ngôn ngữ cơ thể dạy cho bạn biết cách lắng nghe bằng mắt cũng hiệu quả như là bằng tai. Đây là một số chỉ dẫn cách đọc ngôn ngữ cơ thể mang tính phổ biến trong văn hóa phương Tây - nhưng hãy ghi nhớ rằng những nền văn hóa khác lại sử dụng những dấu hiệu khác. Hãy nhờ một đồng nghiệp đến từ nền văn hóa đó hướng dẫn chúng giúp bạn. Có thể bạn quan tâm: Học kế toán thực hành ở đâu tốt nhất Hà Nội và TPHCM Ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp Khoanh tay hay vắt chéo chân: Không chấp nhận, không tiếp thu những ý tưởng của bạn Người ngả về đằng sau: Hoài nghi, không sẵn sàng thừa nhận Người ngả về đằng sau chắp ta...