Thứ Sáu, Tháng Tư 19

Kỹ năng

Những kỹ năng mềm và kỹ năng cứng mà chúng ta cần phải trau dồi trong học tập, làm việc để trở nên hoàn thiện và thành công trong cuộc sống
Thực tế cho thấy kỹ năng mềm quyết định tới 75% sự thành công của những người thành đạt trong khi đó những kiến thức chuyên môn chỉ chiếm 25%
Kỹ năng mềm – Kỹ năng thực hành xã hội dùng để chỉ các kỹ năng quan trọng mà con người cần có trong cuộc sống: Từ kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quan lý thời gian đến những kỹ năng giúp thu giãn, vượt qua khủng hoảng, tính sáng tạo và đổi mới…
Kỹ năng cứng là những kiến thức, những kinh nghiệm đúc kết và thực hành có tính chất đặc thù nghề nghiệp
Kỹ năng cứng được hình thành qua các môn học đào tạo ở trường lớp, có sự logic chặt chẽ và được xây dựng một cách tuần tự. Để có được kỹ cứng cần được học tập trong một thời gian dài với hệ thống kiến thức từ cơ bản đến năng cao qua các cấp học: Với những hệ thống các khái niệm lý thuyết cơ bản về toán, hóa học, sinh học, tư duy về hình học, tư duy về ngôn ngữ và văn phạm…Những kỹ năng này qua sự giảng dạy, thực hành và tự học một cách bài bản có hệ thống được phát triển từ mức độ cơ bản đến các mức độ cao hơn
Kỹ năng mềm là nhân tố có ảnh hưởng lớn đến sự thành bại trong cuộc sống và sự nghiệp của mỗi cá nhân
Dù bạn có chuyên môn giỏi nhưng điều đó chưa đủ để giúp bạn thành công. Không phải là kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm giúp con người tư duy và tương tác với con người để phục vụ cho công việc, chúng quyết định bạn có khả năng trở thành các nhà lãnh đạo, thính giả, các nhà diễn thuyết hay người hòa giải xung đột
Tổng hợp những kỹ năng quan trọng
Kỹ năng làm việc nhóm
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng tư duy sáng tạo
Kỹ năng thiết lập và thực hiện mục tiêu
Kỹ năng tiếp nhận và học hỏi
Kỹ năng lãnh đạo
Sự tự tin
Có cái nhìn tổng quan

Những bài học ngày đầu năm cần ghi nhớ

Những bài học ngày đầu năm cần ghi nhớ

Kỹ năng
 Có những bài học không cần ai dạy bạn, bởi lẽ chúng chỉ có thể được đúc kết qua quá trình bạn trải nghiệm cuộc sống, qua các mối quan hệ bạn có được. Dưới đây Tiếp bước thành công gửi đến bạn Những bài học ngày đầu năm cần ghi nhớ. Hãy đọc và cảm nhận các bạn nhé! >>> Xem thêm: 8 Bài Học Để Sống Tử Tế Hơn Với Bản Thân 1. Làm bạn với thời gian, tôn trọng thời gian của chính mình và người khác “ Chúng ta thường nghe câu "Thời gian là cuộc sống" như một lời nhắc nhở tất cả nhất định phải biết quý trọng thời gian giống như quý trọng chính cuộc sống của mình” Có một diễn thuyết khá thú vị từng được lan truyền trên mạng xã hội đã nêu ra một phương pháp ghi chép thời gian. Nếu chúng ta dùng biểu đồ hình caro để thể hiện thời gian mình sống trên đời, mỗi tháng tương ứng với một ô...
8 bài học để sống tử tế hơn với bản thân

8 bài học để sống tử tế hơn với bản thân

Kỹ năng
2020 đã bắt đầu, những vận hội và những thay đổi cũng theo cùng năm mới. Dù bạn là ai, xung quanh bạn như thế nào, hãy để năm bản lề của thập kỷ là dịp để quan tâm và yêu thương bản thân mình hơn trước khi có cả 10 năm để tử tế với cuộc sống này hơn. Tiếp bước thành công gửi đến bạn 8 bài học để sống tử tế hơn với bản thân qua bài viết dưới đây: 1. Dành nhiều thời gian một mình không phải điều quá tệ Theo các chuyên gia, việc bạn có những khoảng thời gian một mình cũng sẽ giúp cải thiện các mối quan hệ xã hội, tăng khả năng sáng tạo và sự tự tin cũng như giúp bạn điều tiết cảm xúc để vượt qua những tình huống khó khăn. "Nỗi cô đơn không phải lúc nào cũng tốt nhưng nó cũng có tác dụng tích cực", Thuy-vy Nguyen, một nhà nghiên cứu từ khoa tâm lý học, đại học Durham phát biểu. Chính yếu t...
16 kỹ năng sống quan trọng nhất để thay đổi cuộc đời

16 kỹ năng sống quan trọng nhất để thay đổi cuộc đời

Kỹ năng
Có rất nhiều nhân tố khách quan và chủ quan góp phần mang lại cho bạn một cuốc sống thành đạt và hạnh phúc. Tuy nhiên, để đạt được những thành quả nhất định thì bạn phải đầu tư thời gian, đổ mồ hôi và sự kiên trì để học hỏi những kỹ năng sống cần thiết. Vậy, “những kỹ năng nào hữu ích nhất và khó học hỏi nhất trong cuộc sống?” - câu hỏi được đặt ra trên trang Quora đã nhận được rất nhiều ý kiến từ bạn đọc. Bài viết dưới đây Tiếp bước thành công gửi đến bạn 16 kỹ năng sống quan trọng nhất để thay đổi cuộc đời. 1. Sự thấu cảm hay đồng cảm “Bạn có thể không phải là cá nhân kỷ luật nhất, sáng giá nhất và giàu có nhất trên Thế giới, nhưng nếu bạn không biết quan tâm hay đồng cảm với mọi người thì bạn chẳng khác gì một kẻ rối loại nhân cách chống Xã hội (sociopath)”, một độc giả tên Kamia Tay...
Những bài học về quản trị của Tào Tháo thời Tam Quốc vẫn còn áp dụng được đến ngày nay

Những bài học về quản trị của Tào Tháo thời Tam Quốc vẫn còn áp dụng được đến ngày nay

Kỹ năng, Người thành công
Tào Tháo là nhà chính trị quân sự kiệt xuất cuối thời Đông Hán trong lịch sử Trung Quốc. Tuy người đời thường lấy tên ông để mô tả cho sự dối trá, vô liêm sỉ, bất nhân, bất nghĩa nhưng không thể phủ nhận tài năng của con người này. Những bài học về quản trị của Tào Tháo dưới thời Tam Quốc vẫn còn áp dụng được đến ngày nay.  1. Kẻ làm việc lớn, trước tiên là phải dám làm chứ không phải ngồi khóc lóc Đổng Trác vào kinh đô Lạc Dương, bắt ép thiên tử, điều khiển triều đình, gây họa bách tính, trong ngoài triều không ai không nghiến răng căm giận. Vương Doãn bí mật họp các quan viên kể tội Đổng Trác, ai nấy nghe Vương Doãn nói xong đều khóc lóc thương cảm, duy có Tào Tháo cười lớn, rồi xin mượn Thất Tinh đao một mình đi hành thích Đổng Trác. khóa học xuất nhập khẩu 2. Nắm giữ vị trí trung tâ...
9 kỹ năng cần thiết giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực

9 kỹ năng cần thiết giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực

Kỹ năng, Người thành công
Chúng ta đã nghe rất nhiều, nói rất nhiều về “thành công”. Tuy nhiên, công thức THÀNH CÔNG của những người thành công trên thế giới lại không hề giống nhau. Với người này thành công là được làm công việc mình yêu thích, với người khác là kiếm được thật nhiều tiền. Những người thành công nhất, bất kể mục tiêu của họ trong cuộc sống là gì thì trong mỗi con người họ đều tồn tại những đặc điểm chung nhất. Dưới đây Tiếp bước thành công gửi đến bạn đọc 9 kỹ năng cần thiết giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực. 1. Kỹ năng giao tiếp Những người thành công là những người biết cách giao tiếp với người khác, nói cách khác họ là những nhà truyền thông đại tài. Đó cũng là một trong những kỹ năng mà những sinh viên vừa tốt nghiệp hay thậm chí những nhân viên ở nhiều ngành nghề khác nhau đang còn thi...
Những thói quen xấu tránh cử xử trong cuộc sống

Những thói quen xấu tránh cử xử trong cuộc sống

Kỹ năng
Nhiều thói quen xấu trong cuộc sống khiến người khác không hài lòng về bạn, hoặc gây khó chịu cho người đối diện. Những thói quen này đơn giản chỉ là những hành động nhỏ, bạn thường lặp đi lặp lại nhưng không hay chú ý đến. Những thói quen xấu tránh cử xử trong cuộc sống Một số thói quen xấu bạn nên hạn chế bao gồm: 1.Rung đùi Nhiều người có thói quen rung đùi, rung chân khi ngồi xuống, hành động này giúp họ cảm thấy thoải mái hoặc bớt căng thẳng hơn. Tuy nhiên nếu người đối diện bắt gặp cử chỉ này của bạn, họ sẽ không hài lòng, hoặc gây mất thiện cảm. học kế toán trưởng ở đâu Ngoài ra, hành động thể hiện bạn những điểm yếu trong tính cách của bạn, cho thấy rằng bạn không chắc chắn, thiếu quyết đoán trong công việc. 2.Thường xuyên thở dài Thói quen thở dài thực sự không tốt kh...
Làm thế nào để tạo động lực làm việc?

Làm thế nào để tạo động lực làm việc?

Kỹ năng
>> 4 lý do nhân viên tích cực đánh mất động lực làm việc Ai cũng có khả năng làm nhiều hơn những điều họ nghĩ họ có thể làm. -- Henry Ford (1863 -1947) -- Làm sao để nhân viên luôn hăng hái làm việc? Tạo động lực là kỹ năng khiến nhân viên của bạn làm việc tốt hơn mức bình thường. Nhưng bạn không thể tạo động lực cho người khác: Chính họ cần tự tạo động lực làm việc cho mình. Điều bạn có thể làm là tạo nên bầu không khí thuận lợi cho điều đó. Có thể bạn quan tâm: Học kế toán ở đâu tốt nhất TPHCM Tạo động lực làm việc hiệu quả - Hãy chờ đợi điều tốt nhất từ nhân viên của bạn. Cách cư xử của bạn sẽ phản ánh lòng tin của bạn. Bạn không nên giám sát quá kỹ lưỡng. Bạn cần tin tưởng họ. Bạn cần ủy thác trách nhiệm. - Hãy đối xử với nhân viên của bạn như những người trưởng thành....
9 trí tuệ đỉnh cao của con người

9 trí tuệ đỉnh cao của con người

Kỹ năng
Tại sao có nhiều người trong xã hội ngày nay nghi ngờ về niềm tin và lo lắng về đạo đức. Có phải vì thiếu khôn ngoan? Hay là vì sự sụp đổ của đạo đức? Khổng Tử nói rằng: "người khôn ngoan không bối rối, người nhân từ không lo lắng". Cuộc sống chính là quá trình không ngừng thu nạp rồi lại buông đi, để sau cùng chỉ còn lại một thứ: Sự đơn giản, thoải mái. Cảnh giới trí tuệ cao thâm chính là biến cái phức tạp thành cái giản đơn. Sau đây Tiếp bước thành công giới thiệu đến bạn 9 trí tuệ đỉnh cao của con người, bạn hãy đọc và ngẫm nhé! 1. Trí tuệ cao sang: Trái tim trong sáng, bề ngoài ngây thơ Cảnh giới cao nhất của con người là biết tất cả mọi thứ nhưng tỏ ra ngu ngốc không biết gì. Những người như vậy không phải là vô duyên, không vượt trội, dễ gần mà là những người dễ tiếp cận hơn s...
Cách xây dựng nhóm làm việc hiệu quả

Cách xây dựng nhóm làm việc hiệu quả

Kỹ năng
Làm thế nào để xây dựng nhóm làm việc hiệu quả?  Một vài người nói rằng thành viên của một câu lạc bộ được cấu thành bởi bốn loại xương: Xương đòn - những người dành thời gian của mình để cầu mong những người khác sẽ làm việc. Xương hàm - những người chỉ có nói nhưng ít khi động chân động tay vào việc gì. Xương khớp đốt ngón tay - những người chỉ trích mọi thứ mà người khác cố gắng tạo nên. Xương sống - những người phải chịu gánh nặng trách nhiệm và đảm nhận công việc. Đặt kế hoạch trước khi lập ra nhóm làm việc sẽ giúp bạn chọn lựa các thành viên một cách sáng suốt và đảm bảo cho nhóm hoạt động hiệu quả. ủy nhiệm chi là gì Xem thêm: Làm việc nhóm cần kỹ năng gì? 1. Thiết kế một nhóm - Làm việc hiệu quả - Đề ra sứ mệnh hoạt động cho nhóm. Nhóm cần có một mục đích. Họ...
Kỹ thuật giải quyết vấn đề

Kỹ thuật giải quyết vấn đề

Kỹ năng
“Con người giải quyết vấn đề phần nhiều bằng sự yêu ghét, lòng tham, sự giận dữ, nỗi buồn, niềm vui, hy vọng, sợ hãi, ảo tưởng, hoặc một xúc cảm bên trong nào đó hơn là căn cứ vào thực tế, quyền lực, hay bất kỳ luật pháp, tiền lệ nào. Cicero, chính khách và triết gia La Mã Lợi ích của các kỹ năng giải quyết vấn đề tốt “Khó khăn là có cơ hội đến với những điều tốt đẹp hơn; chúng là bàn đạp để bước tới những trải nghiệm tuyệt vời hơn… Khi một cánh cửa này khép lại thì luôn có một cánh cửa khác mở ra; quy luật tự nhiên luôn có sự cân bằng.” khóa học excel cơ bản –  Brian Adams – Bằng cách tự mình làm hết mức có thể, chúng ta sẽ thúc đẩy tính tự lập và phát triển sự tự tin. Phát triển khả năng đối mặt và vượt qua các rắc rối cũng có tác động tích cực đối với khả năng chịu đựng sự căng t...
Hướng dẫn lập kế hoạch nghề nghiệp cho bản thân

Hướng dẫn lập kế hoạch nghề nghiệp cho bản thân

Kỹ năng
Lập kế hoạch nghề nghiệp là gì? Làm thế nào để lập kế hoạch nghề nghiệp?. Dưới đây Tiếp bước thành công sẽ hướng dẫn các bạn lập kế hoạch nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai, theo dõi chi tiết trong nội dung bài viết nhé Bài viết xem nhiều: Học kế toán ở đâu tốt nhất Hà Nội TPHCM Mỗi lối ra đều là lối vào ở một nơi khác. -- Tom Stoppard, kịch gia Anh. Khi đề cập việc lập kế hoạch nghề nghiệp của bạn, từ đặc biệt có ý nghĩa chính là BẠN. Không ai biết rõ hơn bạn về việc những tài năng và mơ ước của bạn đang ở đâu, bạn tự nhìn nhận đánh giá về bản thân như thế nào. tin học văn phòng excel Việc lập một kế hoạch nghề nghiệp dài hạn nhỏ lại có tác dụng lớn. Trong môi trường kinh doanh không ngừng tái cơ cấu và tinh giản biên chế ngày nay, chúng ta buộc phải nhận lấy trách nhiệm về ...
5 lợi ích lớn nhất khi làm việc bằng đam mê

5 lợi ích lớn nhất khi làm việc bằng đam mê

Kỹ năng
Đam mê, khát vọng trong cuộc sống đều là những ước mơ, những điểm đến mà ai trong chúng ta cũng đều mơ ước, dù chúng to, nhỏ hay cao sang. Đối với công việc, đam mê phải có một quá trình trải nghiệm, bởi khi bạn có cơ hội làm việc thực tiễn với công việc một thời gian, bạn vẫn cảm thấy thực sự yêu thích, theo đuổi và quyết tâm tới cùng. Cho dù phải hy sinh nhiều thứ khác trong cuộc sống, bạn vẫn cảm thấy hài lòng. Dưới đây Tiếp bước thành công gửi đến bạn tham khảo 5 lợi ích lớn nhất khi làm việc bằng đam mê: 1. Hiệu quả công việc cao hơn Điều này rõ ràng đến mức ai cũng có thể hiểu được. Khi làm việc đúng với sở thích, đam mê và điểm mạnh của mình thì bạn có xu hướng chăm chỉ và đặt nhiều tâm huyết vào sản phẩm công việc. Thái độ tích cực này sẽ ảnh hưởng đến hành động, giúp những đóng ...
Kỹ năng đọc tài liệu và ghi chép trong học tập

Kỹ năng đọc tài liệu và ghi chép trong học tập

Kỹ năng
Có bao giờ bạn nghĩ rằng mình có thể đọc nhanh gấp hai lần bây giờ không? Bộ óc con người có khả năng nhìn thấy và hiểu được các tài liệu nhanh gần bằng tốc độ của một người lật các trang sách.  Đáng ngạc nhiên là bây giờ có rất nhiều người vẫn có thể đọc nhanh đến vậy. Nếu người khác làm được thì tại sao bạn lại không thể? Không ai biết được những giới hạn cao hơn của con người trong việc đọc. Tham khảo những kỹ năng đọc tài liệu và ghi chép trong học tập trong bài viết dưới đây Kỹ năng đọc tài liệu và ghi chép trong học tập Dưới đây là một số yếu tố có thể ảnh hưởng tới tốc độ đọc tài liệu của bạn. 04 yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ đọc tài liệu Do bản thân tài liệu: Được in chữ to hay chữ nhỏ? Có nhiều hình ảnh không? Có rõ ràng, dễ đọc không? Có được một tác giả uy tín viết kh...
Vượt qua nỗi sợ hãi

Vượt qua nỗi sợ hãi

Kỹ năng
Nỗi sợ hãi là gì? Làm thế nào để vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân? Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm ra và chiến thắng nỗi sợ hãi đó Nỗi sợ hãi không chỉ sinh ra sự chần chừ thiếu quyết đoán, mà nó còn sinh ra hầu hết những vấn đề trong đời ta. Những nỗi sợ này có nguồn gốc từ những viễn cảnh lý tưởng của bạn.  Những vấn đề nảy sinh từ nỗi sợ hãi Hãy xem một số vấn đề thường nảy sinh từ nỗi sợ hãi: 1. Nỗi sợ hãi: Nợ nần Có rất nhiều nguyên do, nhưng thường xuất hiện nếu bạn chi tiêu nhiều hơn thu nhập vì thói quen nghiện mua sắm, hay nói cách khác, do bạn sợ phải từ bỏ những tiện nghi mình đã quen dùng. Thói quen nghiện mua sắm có thể xuất hiện bởi sự khó chịu (sợ rằng một thứ gì đó bạn muốn lại không xảy ra) hoặc sự cô đơn (sợ rằng mình không đủ tốt) hoặc từ việc ước ao một cuộc ...
Kỹ năng trình bày thuyết phục

Kỹ năng trình bày thuyết phục

Kỹ năng
Steve Jobs – Người được xem là phù thủy công nghệ, cũng là bậc thầy của nghệ thuật thuyết trình. Ông thành công nhờ cách kể chuyện sáng tạo và thú vị, tạo cảm hứng cho người nghe với từng con số từ ngữ hay hình ảnh minh họa mà không cần những slide dạy đặc chữ và biểu đồ phức tạp. học kế toán thực hành ở đâu tốt Kỹ năng trình bày thuyết phục Kỹ năng thuyết trình hoàn toàn có thể luyện tập theo nguyên tắc 3S dưới đây: 1. Story – Một câu chuyện thuyết phục Hãy xây dựng kịch bản cho bài thuyết trình của bạn như một câu chuyện, có mục tiêu, có cao trào, có phân tích và có kết quả. Bắt đầu câu chuyện bằng một tựa đề ngắn gọn, dễ nhớ và chuyền tải ý chính của câu chuyện. Khi lên ý tưởng cho bài thuyết trình, bạn chỉ nên tập trung vào tối đa 3 ý chính. khóa học kế toán tổng hợp thực hàn...